Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประธาน Ripple Labs บ่นว่า ปธน. ไบเดน และ เจนส์เลอร์ ‘ปั่นหัวคริปโต’

ประธาน Ripple Labs บ่นว่า ปธน. ไบเดน และ เจนส์เลอร์ ‘ปั่นหัวคริปโต’

ระบบกฎหมายของสหรัฐฯ ต้องนำอุตสาหกรรมคริปโตกลับสู่เกม หลังจากที่รัฐบาลไบเดนปั่นหัวนโยบายคริปโต Chris Larsen ประธานและผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple Labs กล่าว

จากการพูดคุยกับทาง Bloomberg เมื่อวันที่ 7 กันยายน เกี่ยวกับชัยชนะบางส่วนของบริษัทต่อสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ในเดือนกรกฎาคม Larsen กล่าวว่า หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินสูญเสีย “ทุกสิ่งที่สำคัญต่ออุตสาหกรรมและความสำคัญต่อการกำกับดูแลคริปโต”

สหรัฐปั่นหัวคริปโตและนโยบายบล็อกเชน เรื่องนี้ต้องเริ่มต้นทำผ่านศาล แทนที่จะผ่านหน่วยงานกำกับดูแล เพื่อสร้างความชัดเจนและพาเรากลับสู่เกม

Larsen ยังให้ความเห็นต่อการตัดสินของศาลล่าสุดในคดีของ Grayscale นั้นชัดเจนว่า “ตักเตือน ก.ล.ต. อย่างชัดเจน อย่างที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน บ่อย ๆ นัก”

Larsen กล่าวว่าการตัดสินของศาลพิสูจน์ชัดว่า Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ รู้ดีว่า กฎหมายคริปโตไม่ชัดเจนและก็ชอบความไม่ชัดเจน “เขาจึงไล่ล่าใครก็ได้ แล้วสร้างกฎตามความต้องการใช้อำนาจรังแก”

นั่นไม่ใช้วิธีแบบอเมริกันเลย เราควรมีกฎเกณฑ์ที่ชัดเจนจากฝ่ายนิติบัญญัติ ไม่ใช่ฝ่ายอำนาจที่ไม่ได้รับเลือกมา บ้าอำนาจ และถูกวางผิดที่ผิดทางจริง ๆ ดังที่เห็นได้ในตัว  Gary Gensler

ก่อนหน้านี้ Gensler เคยอ้างว่าตลาดคริปโตเต็มไปด้วย “พวกฉ้อโกง” และ “แชร์ลูกโซ่” และกฎหมายหลักทรัพย์จะช่วยขจัดให้สะอาดได้

ไบเดน “สังหาร” ฮับบล็อกเชนในซานฟรานซิสโก

ในอีกบทสัมภาษณ์หนึ่ง Larsen บอกว่า นโยบายของไบเดน “เกือบสังหาร” ซานฟรานซิสโกจากการเป็น “เมืองหลวงบล็อกเชนของโลก” แม้แต่ชื่อเสียงของศูนย์กลางเทคโนโลยีของ Silicoin Valley ก็ตาม

“เราเคยเป็นเจ้าของมัน แล้วเราก็ไม่ได้เป็นอีกต่อไป เนื่องจากรัฐบาลไบเดนไม่ว่าเหตุผลใดก็ตาม ได้ตัดสินใจว่าพวกเขาต้องการผลักดันอุตสาหกรรมนี้ออกนอกประเทศ” Larsen เสริม

นั่นคือโอกาสที่หายไปแล้ว มันน่าเสียดายจริง ๆ ทำร้ายเมืองชัด ๆ

เขาชี้ไปยังลอนดอน สิงคโปร์ และดูไบ ในฐานะเมืองหลวงบล็อกเชนระดับโลก “มีกฎระเบียบคุ้มครองผู้บริโภคชัดเจนและสนับสนุนนวัตกรรมอีกด้วย”

“ทำไมอเมริกาถึงเป็นผู้นำไม่ได้เล่า?” Larsen ถาม “นั่นคือสิ่งที่เป็นมาตลอด และเราต้องหวนกลับไปหามัน”

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด