Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDeFiผู้นำด้าน DeFi เจ็ดแห่ง ร่วมกันจัดตั้งสมาคม ‘Tokenized Asset Coalition (TAC)’ เป็นพันธมิตรพัฒนาการวงการแปลงสินทรัพย์เป็นโทเคน

ผู้นำด้าน DeFi เจ็ดแห่ง ร่วมกันจัดตั้งสมาคม ‘Tokenized Asset Coalition (TAC)’ เป็นพันธมิตรพัฒนาการวงการแปลงสินทรัพย์เป็นโทเคน

ถือเป็นวันที่ยิ่งใหญ่สำหรับการแปลงสินทรัพย์เป็นโทเคน เนื่องจากบริษัทชื่อดังหลายแห่งในวงการนี้ได้ประกาศจั้งตั้งสมาคมเพื่อการพัฒนาขึ้น

ผู้นำด้าน DeFi เจ็ดแห่งได้รวมตัวกันจัดตั้งสมาคม Tokenized Asset Coalition (TAC) พันธมิตรใหม่นี้จะผลักดันการใช้งานบล็อกเชนสาธารณะ การแปลงสินทรัพย์เป็นโทเคน และ DeFi ระดับสถาบัน ตามที่ประกาศออกมาเมื่อวันที่ 7 กันยายน

บริษัท Aave Companies, Centrifuge, Circle, Coinbase, Base, Credix, Goldfinch และ RWA.xyz เป็นสมาชิกร่วมก่อตั้ง และการเป็นสมาชิกนั้นเปิดกว้างแก่ “องค์กรใดก็ตามที่มีวิสัยทัศน์เดียวกันกับเราในการสร้างระบบการเงินแบบครบวงจรบนบล็อกเชน” กฎบัตร TAC ระบุ

กิจกรรมขั้นต้นได้แก่ การพบปะสมาชิก การตีพิมพ์รายไตรมาส การเข้าร่วมอีเวนต์ และการสร้างคณะทำงาน โดย “การแปลงเป็นโทเคน (tokenization) ของสินทรัพย์ในโลกแห่งความเป็นจริงเป็นโอกาสที่ดีที่สุดสำหรับระบบการเงินแบบเก่าและการเงินแบบคริปโตเพื่อสร้างแหล่งความจริงเดียว โดยที่โปรโตคอล แพลตฟอร์ม และความร่วมมือ ตลอดจนการผสานโครงการของพวกเขาจะช่วยขจัดความไร้ประสิทธิภาพของระบบการเงินในปัจจุบัน”

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 7 กันยายน Polygon Labs และ Mirae Asset Securities ของเกาหลีใต้ ซึ่งบริษัทให้บริการทางการเงินที่มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารมากกว่า $565 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ได้ประกาศจัดตั้งคณะทำงาน Mirae Asset Security Token Working Group ร่วมกับบริษัทต่าง ๆ โดย Polygon จะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางเทคนิค

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด