Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศฝรั่งเศสออกใบรับรองสำหรับอินฟลูเอนเซอร์ ที่ต้องการโปรโมตคริปโตโดยเฉพาะ

ฝรั่งเศสออกใบรับรองสำหรับอินฟลูเอนเซอร์ ที่ต้องการโปรโมตคริปโตโดยเฉพาะ

ประเทศฝรั่งเศสได้ออกใบรับรอง Responsible Influence Certificate โดยไม่บังคับ สำหรับผู้ที่ต้องการโปรโมตคริปโตโดยเฉพาะ

ท่ามกลางแรงกดดันในปัจจุบันต่อกลุ่มคนที่เรียกว่า “อินฟลูเอนเซอร์ (Influencer 

)” ที่โปรโมตผลิตภัณฑ์การลงทุนในบล็อกของพวกเขา ประเทศฝรั่งเศสกำลังรุดหน้าออกใบอนุญาต ที่เรียกว่า ใบรับรองอิทธิพลที่มีความรับผิดชอบ (Responsible Influence Certificate) โดยไม่บังคับ 

หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินสองแห่งของฝรั่งเศส ได้แก่ Autorité des Marchés Financiers (AMF) และ Autorité de Régulation Professionnelle de la Publicité (ARPP) ได้ร่วมกันสร้างโมดูลการฝึกอบรมสำหรับอินฟลูเอนเซอร์ในสายการเงินขึ้น

ใบรับรอง “Responsible Influence Certificate” มีตั้งแต่ปี 2021 เมื่อ ARPP เปิดตัวครั้งแรก อินฟลูเอนเซอร์ชาวฝรั่งเศสมากกว่า 1,000 รายเคยได้รับมันแล้ว ตอนนี้ใบรับรองจะมีหลักสูตรพิเศษสำหรับอินฟลูเอนเซอร์ทางการเงิน ตราสารทุนโฆษณา พันธบัตร ETF กองทุน อนุพันธ์ และผลิตภัณฑ์การลงทุนอื่น ๆ รวมถึงไวน์ด้วย สินทรัพย์คริปโตยังถูกกล่าวถึงในประกาศเช่นกัน

หากต้องการใบรับรอง Responsible Influence Certificate ในการโฆษณาทางการเงิน (Financial Advertising) จะต้องตอบคำถามปรนัยถูกต้อง 75% แม้ว่าใบรับรองไม่ได้มีสถานะเป็นเอกสารทางกฎหมายที่บังคับ แต่ ARPP ก็สามารถถอนใบรับรองดังกล่าวได้หากอินฟลูเอนเซอร์ที่ไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบได้ ยิ่งไปกว่านั้น จะต้องได้ “ใบรับรองทั่วไป” ที่พัฒนาขึ้นโดย ARPP สำหรับอินฟลูเอนเซอร์ทั้งหมด

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด