Monday, May 6, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin เบรกหลุด $25,000 ก่อนฟื้นตัวกลับมาเล็กน้อยกลายเป็นแนวรับ

Bitcoin เบรกหลุด $25,000 ก่อนฟื้นตัวกลับมาเล็กน้อยกลายเป็นแนวรับ

ราคา Bitcoin เบรกขาลง หลุด $25,000 ก่อนฟื้นตัวกลับมาเล็กน้อยกลายเป็นแนวรับ

เมื่อวันที่ 11 กันยายน Bitcoin (BTC) วิ่งอยู่ในกรอบราคา $25,500 ถึง $26,500 ก่อนร่วงหลุดแตะ $24,950 ปิดราคารายวันที่ $24,750 อาจร่วงสู่ระดับ $20,000 ได้ แต่ฟื้นตัวเล็กน้อยเมื่อมีโมเมนตัมขาขึ้นกลับมาอีกครั้ง

เทรดเดอร์นิรนาม Horse บอกว่า ราคา Bitcoin ที่ $25,000 เป็นโอกาสซื้อในระยะสั้น และเป็น “พื้นที่ดักจับผู้ขายที่ดีที่สุด” และ “อาจเป็นบริเวณที่ดีที่สุดสำหรับบริบทระยะยาว” เมื่อเทียบอัตราส่วนความเสี่ยงต่อผลตอบแทน (risk-to-reward ratio)

การเคลื่อนไหวของราคาในตลาดโลกและตัวชี้วัดภายในเครือข่ายที่แตะระดับต่ำสุดในอดีตนั้น อาจทำให้ผู้ซื้อมีความหวังว่าแนวโน้มเชิงบวกอาจกลับมาได้

DXY มีผลต่อราคา?

Bitcoin มักจะมีความสัมพันธ์เชิงลบกับดอลลาร์สหรัฐ (U.S. dollar) และมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับหุ้น (stocks)

ณ วันที่ 11 กันยายน เมื่อดัชนีตลาดหุ้น S&P 500 และ Nasdaq กำลังซื้อขายในระดับที่สูงขึ้น ขณะที่ U.S. Dollar Index (DXY) ก็ร่วงลง

DXY แตะระดับสูงสุดในระยะยาวที่ราว 104.8 จุด บ่งชี้ความเป็นไปได้ที่จะกลับตัวติดลบ และส่งผลต่อราคา Bitcoin ด้วย

กราฟ DXY รายวัน ที่มา: TradingView

ดัชนีราคาผู้บริโภค (Consumer Price Index, CPI) ในสหรัฐฯ ที่จะออกมาในวันที่ 13 กันยายน มีแนวโน้มชี้ขาดต่อตลาดโลก

เทรดเดอร์ Bitcoin ทำกำไรที่ระดับราคา $26,000

Glassnode รายงานล่าสุด ราคา Bitcoin ที่ลดลงในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมาส่งผลให้ตัวชี้วัดหลายอย่างแตะระดับต่ำสุดในอดีต

สภาวะตลาดในปัจจุบันมีลักษณะสภาพคล่องต่ำและปริมาณซื้อขายต่ำ แม้ว่าสิ่งนี้จะทำให้ความสามารถของตลาดกระทิงในการผลักดันราคา BTC ผ่านแนวต้านต่าง ๆ มีความซับซ้อน แต่ผู้ถือครองระยะยาวอาจเริ่มสะสมเมื่อตลาดกระทิงเริ่มอ่อนแรงลง

Glassnode วิเคราะห์ว่า “กำไรและขาดทุนที่เกิดขึ้นจริงคล้ายกับระดับในตลาดปี 2020 เน้นย้ำถึงสิ่งที่ลบล้างความอุดมสมบูรณ์จากตลาดกระทิงในปี 2021 โดยสิ้นเชิง”

ยิ่งไปกว่านั้น การเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin เชิงลบ ตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคม พบว่าอุปทานในระยะสั้นส่วนใหญ่ลดลง ไปสู่การสูญเสียที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง อาจทำหน้าที่เป็นระดับการกลับตัวระยะสั้น (short-term reversal level) ที่อาจเกิดขึ้นได้

Bitcoin’s short-term holder supply in profit ที่มา: Glassnode

อย่างไรก็ตาม Glassnode ยังตั้งข้อสังเกตว่า “ความผันผวน สภาพคล่อง ปริมาณซื้อขาย และปริมาณการชำระราคาในเครือข่ายอยู่ในระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์” ทำให้ตลาดเข้าสู่ “ความเฉื่อยชา เหนื่อยล้า และน่าเบื่อหน่ายมาก”

ดังนั้น มีโอกาสที่ผู้ขายเข้ามามากมายในกรณีที่เกิดการกลับตัวเชิงบวก (bullish reversal) โดยเฉพาะอย่างยิ่งใกล้กับคุ้มทุนของผู้ซื้อระยะสั้นที่ระดับราคา $26,000 

เมื่อพิจารณารวมกันแล้ว การเคลื่อนไหวของ DXY และข้อมูลภายในเครือข่าย ชี้ให้เห็นว่าผู้ซื้อสามารถกลับมาเร็วกว่าที่คาดไว้ ทำให้การเคลื่อนไหวของราคาในปัจจุบันมีโอกาสเปิด Bitcoin longs ทำกำไรได้

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด