Monday, May 6, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ยังคงดื้อรั้น เตรียมให้การแสดงจุดยืน ‘คริปโตเป็นหลักทรัพย์’ ต่อวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ

ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ยังคงดื้อรั้น เตรียมให้การแสดงจุดยืน ‘คริปโตเป็นหลักทรัพย์’ ต่อวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ

แม้ว่าหน่วยงานของเขาต้องพ่ายแพ้ในศาล แต่ Gensler ยังหนักแน่นในการต่อสู้ของเขา และเตรียมให้การแสดงจุดยืนในที่ประชุมรับฟังความคิดเห็นของคณะกรรมการการธนาคารของวุฒิสภาสหรัฐฯ 

ดูเหมือนว่าเขาไม่สะทกสะท้านเลยจากความพ่ายแพ้คดีเมื่อเร็ว ๆ นี้ Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ยังคงดื้อรั้นว่าหน่วยงานของเขาควรมีอำนาจเหนือคริปโต โดยมีแผนแจ้งให้ฝ่ายนิติบัญญัติทราบในวันที่ 12 กันยายน

ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา ก.ล.ต.สหรัฐฯ พ่ายแพ้คดีทั้งกรณีของ Grayscale และ Ripple ถูกมองว่ามีผลกระทบมากต่อหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงิน

อย่างไรก็ตาม คำให้การของเขาที่เตรียมไว้สำหรับการประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นของ คณะกรรมการการธนาคารของวุฒิสภาสหรัฐฯ (Senate Banking Committee) นั้น Gensler จะเน้นย้ำมุมมองที่ว่าสินทรัพย์คริปโตเป็นหลักทรัพย์ (securities) และควรอยู่ภายใต้การควบคุมโดยหน่วยงานของเขา การรับฟังของวุฒิสภาจะพิจารณาการกำกับดูแลของ ก.ล.ต.ในบางประเด็น

“เนื่องจากการไม่ปฏิบัติตามกฎหมายหลักทรัพย์อย่างกว้างขวาง ไม่น่าแปลกใจที่เราเห็นปัญหามากมายในตลาดนี้ เราเคยเห็นเรื่องราวเหล่านี้มาก่อน มันเหมือนกับสิ่งที่เคยเกิดขึ้นในยุค 90 ก่อนที่กฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐบาลกลางจะถูกนำมาใช้” คำให้การที่เตรียมไว้ของ Gensler

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด