Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinผู้บริหาร Canaan เชื่อว่า ราคา Bitcoin มีโอกาสแตะ $100K ในปี 2024 จากเหตุการณ์ Bitcoin halving...

ผู้บริหาร Canaan เชื่อว่า ราคา Bitcoin มีโอกาสแตะ $100K ในปี 2024 จากเหตุการณ์ Bitcoin halving ครั้งหน้า

Davis Hui รองประธาน Canaan เชื่อว่า การขาดอุปทานหลังจากเหตุการณ์ Bitcoin halving ครั้งหน้า จะทำให้ราคาทะลุ $100,000 ได้

ผู้บริหารจากบริษัทเหมืองขุดชั้นนำเชื่อว่า กลไกตลาดที่เป็นผลมาจากเหตุการณ์ Bitcoin halving ครั้งที่สี่ในปี 2024 อาจทำให้ราคา Bitcoin (BTC) ทะลุ $100,000 ได้

Andrew Fenton บรรณาธิการนิตยสาร ได้พูดคุยกับ Davis Hui รองประธาน Canaan หลังการอภิปรายในงาน Avalon Bitcoin and Crypto Day (ABCD) ของ Canaan ที่สิงคโปร์

Hui และเวทีที่ประกอบไปด้วยผู้บริหารระบบนิเวศขุด Bitcoin ทั้งจากสิงคโปร์ คาซัคสถาน และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ต่างก็เสนอการคาดการณ์ราคา BTC ประมาณ $100,000 ในปี 2024 ผลมาจากการลดรางวัลการขุด Bitcoin ครึ่งหนึ่ง

Hui บอกกับทาง Cointelegraph ว่าอุปทานของ Bitcoin จะลดลงอย่างมาก โดยรางวัลจะลดลงเหลือ 6.25 BTC ต่อบล็อก ในขณะที่สถาบันการเงินแบบเก่ากำลังแสดงความสนใจการลงทุนในภาคส่วนนี้มากขึ้น

“แล้ว BlackRock หล่ะ? พวกเขาถือครองสินทรัพย์ $10 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐภายใต้การบริหาร มูลค่าตลาดคริปโตเคอร์เรนซีโดยรวมอยู่ที่ $2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งมีมูลค่ามากกว่าถึงห้าเท่า”

รองประธาน Canaan กล่าวว่า การคาดการณ์ของเขาได้รับอิทธิพลมากจากผลลัพธ์ของการยื่นกองทุน Bitcoin ETF ต่อสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ โดยผู้จัดการสินทรัพย์รายใหญ่ที่สุดของโลก

“นี่คือเงินที่จะเข้ามา ความต้องการ BTC จะเพิ่มขึ้น ขณะที่อุปทานลดลง และราคาจะเพิ่มขึ้นมาก”

Hui ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่ามันจะกลายเป็นเรื่องยากมากสำหรับนักขุดส่วนใหญ่ที่จะดำเนินการต่อในสภาวะตลาดที่แข่งขันกันสูงมาก อัตราแฮชสูงเป็นประวัติการณ์และปัญหาด้านเครือข่ายจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อความสามารถในการทำกำไรของนักขุด

ใครที่ไม่สามารถดำเนินการครอบคลุมค่าไฟฟ้าจากรางวัลการขุด Bitcoin ที่ได้รับ ก็จะปิดเครื่อง ขณะที่คนที่ดำเนินการต่อจะคำนึงถึงข้อดีที่อาจเกิดขึ้นก่อนเหตุการณ์ 2024 halving เขาเสริม

นักขุดสามารถอัปเกรดเครื่องที่มีประสิทธิภาพและทรงพลังมากขึ้นก็จะสามารถทำกำไรได้ดีขึ้น Hui คาดการณ์ว่าบริษัทเหมืองขุดในสหรัฐฯ อาจถูกกดดันอย่างหนัก เนื่องจากค่าไฟฟ้าและต้นทุนบริหารจัดการสูงมาก

Hui ยอมรับว่า Canaan เป็นหนึ่งในบริษัทอุตสาหกรรมที่รายงานการสูญเสียทางการเงินในไตรมาสแรกของปี 2023 ได้รับผลกระทบจากตลาดหมีคริปโตที่ยืดเยื้อยาวนาน

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด