Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศPaxos รายงานความโปร่งใส ยืนยัน PayPal PYUSD หนุนด้วยสินทรัพย์มูลค่าเต็ม 100% 

Paxos รายงานความโปร่งใส ยืนยัน PayPal PYUSD หนุนด้วยสินทรัพย์มูลค่าเต็ม 100% 

สินทรัพย์ที่ถืออยู่ใน PayPal USD custody มี “เต็มที่หรือเกินยอดโทเคน” โดยมีโทเคนทั้งหมดอยู่ที่ $44.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ วันที่ 31 สิงหาคม Paxos รายงาน

Paxos ผู้ออกเหรียญ stablecoin เผยแพร่รายงานความโปร่งใสฉบับแรกสำหรับ Ethereum-based stablecoin PayPal USD (PYUSD) ยืนยันว่า เหรียญหนุนด้วยสินทรัพย์อย่างเต็มที่ 

จากรายงาน สินทรัพย์ทั้งหมดที่อยู่ภายใต้ PayPal USD custody มี “เต็มที่หรือเกินยอดโทเคน”  โดยมีโทเคนทั้งหมดอยู่ที่ $44.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ วันที่ 31 สิงหาคม Paxos รายงาน

สัดส่วนสินทรัพย์ของ PYUSD หนุนด้วย  U.S. Treasury reverse repurchase agreements ที่ Paxos ถือครอง เพื่อประโยชน์ของผู้ถือครอง PYUSD มีมากถึง $43 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือเกือบ 97% ของสินทรัพย์ทั้งหมดใน PYUSD custody อยู่ในสัญญาข้อตกลงซื้อคืนของกระทรวงการคลังสหรัฐฯ

ข้อมูลจากรายงาน Paxos’ PYUSD transparency report ที่มา: Paxos

สัญญาซื้อคืนแบบย้อนกลับ (reverse repurchase agreement) เป็นข้อตกลงตามสัญญาระหว่างทั้งสองฝ่าย โดยฝ่ายหนึ่งตกลงที่จะขายหลักทรัพย์ให้กับอีกฝ่ายหนึ่งในราคาที่กำหนดโดยมีข้อผูกพัน

“ข้อตกลงการซื้อคืนของเรามีระยะเวลาครบกำหนดในชั่วข้ามคืนกับสถาบันการเงินที่มีชื่อเสียงและมีหลักประกันเกินมูลค่า (overcollateralized) กับกระทรวงการคลังของสหรัฐฯ” Paxos เสริมอีกว่า “ในกรณีที่คู่สัญญาไม่ปฏิบัติตามข้อตกลง Paxos สามารถชำระบัญชีหลักประกันของกระทรวงการคลังสหรัฐฯ เพื่อทำให้กลับมาสมบูรณ์ได้ เนื่องจากการซื้อขายทั้งหมดมีหลักประกันเกินมูลค่า ความเสี่ยงในการสูญเสียจึงไม่มีสาระสำคัญ”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด