Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศก.ล.ต.สหรัฐฯ บ่นว่า Binance.US ไม่ให้ความร่วมมือในการตรวจสอบ และกังวลเรื่องเงินทุนลูกค้าไหลออกไปต่างประเทศ

ก.ล.ต.สหรัฐฯ บ่นว่า Binance.US ไม่ให้ความร่วมมือในการตรวจสอบ และกังวลเรื่องเงินทุนลูกค้าไหลออกไปต่างประเทศ

Binance.US ถูกกล่าวหาว่าไม่ยอมให้ความร่วมมือในการตรวจสอบโดย ก.ล.ต.สหรัฐฯ และกล่าวว่า บริการ staking บริการซื้อขายและโบกเกอร์ของบริษัทละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐบาลกลาง ตามที่ยื่นต่อศาลเมื่อวันพฤหัสฯ

หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของรัฐบาลกลางกังวลว่าตลาดฯ ใช้ Ceffu หน่วยงานบริการรับฝากสินทรัพย์ระหว่างประเทศของ Binance ละเมิดข้อตกลงก่อนหน้านี้ เพื่อหยุดสินทรัพย์ไหลออกไปยังต่างประเทศ

บริษัทโฮลดิ้งของ Binance.US ที่รู้จักกันในชื่อ BAM ได้จัดทำ “เพียง 200 เอกสาร … หลายรายการประกอบด้วยภาพหน้าจอและเอกสารที่ไม่สามารถเข้าใจได้ โดยไม่มีวันที่หรือลายเซ็นต์กำกับ” ก.ล.ต.สหรัฐฯ กล่าวถึงกระบวนการรวบรวมหลักฐานที่ตรวจพบ

“การตรวจพบที่จำกัด BAM ก่อให้เกิดคำถามเกี่ยวกับจำเลยละเมิดคำสั่งยินยอมหรือไม่” โดยอ้างถึงข้อตกลงทางกฎหมายก่อนหน้านี้ เพื่อให้แน่ใจว่ามีเพียงพนักงานท้องถิ่นในสหรัฐฯ เท่านั้นที่สามารถเข้าถึงเงินทุน การขอเพิ่มเติมเอกสารดูเหมือนว่าแค่บางส่วนของเวอร์ชั่นที่ยื่นในเดือนสิงหาคม

ก.ล.ต.สหรัฐฯ กังว่าเกี่ยวกับการใช้ Ceffu ของบริษัท ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการซอฟต์แวร์ขององค์กรระหว่างประเทศ Binance Holdings Ltd นั่นหมายความว่าองค์กรอื่น ๆ ในอำนาจของ Changpeng “CZ” Zhao สามารถควบคุมสินทรัพย์ของลูกค้าในสหรัฐฯ ได้

ก่อนหน้านี้ เอกสารที่ยื่นเมื่อวันที่ 12 กันยายน Binance.US มองความกังวัลของหน่วยงานกำกับดูแลทางเงินเกี่ยวกับ Ceffu ว่า “กังวลเรื่องไม่เป็นเรื่องมากเกินไป” และต้องการเอกสารเพิ่มเติม “ค้นหาคำตอบโดยไม่รู้ว่าจะได้อะไรกลับมา”

ซอฟต์แวร์ Ceffu เพียงแค่ให้บริการ wallet ไม่ได้หมายความว่าสาขาระหว่างประเทศของบริษัท จะดูแลหรือเข้าถึงเงินทุนของลูกค้าแต่อย่างใด Binance.US กล่าว

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด