Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCoinEx สัญญาว่าจะกู้คืนการถอนเงินอย่างเร่งด่วน และจะระบุสาเหตุของการแฮ็ก (Hack) ในเบื้องต้น

CoinEx สัญญาว่าจะกู้คืนการถอนเงินอย่างเร่งด่วน และจะระบุสาเหตุของการแฮ็ก (Hack) ในเบื้องต้น

เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2023 แพลตฟอร์มการเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลทั่วโลก CoinEx ได้ประสบกับการโจมตีของแฮ็กเกอร์ ส่งผลให้มีการถอนเงินอย่างผิดปกติจากกระเป๋าเงินแบบ Hot wallets ที่ใช้ในการจัดเก็บสินทรัพย์การแลกเปลี่ยนชั่วคราว เหตุการณ์นี้ได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางทั้งภายในและภายนอกอุตสาหกรรมบล็อกเชน

เพียง 48 ชั่วโมงหลังการโจมตี CoinEx เปิดเผยรายละเอียดของเหตุการณ์ดังกล่าวในประกาศอย่างเป็นทางการล่าสุด ในตอนแรก CoinEx ระบุว่าการรั่วไหลของคีย์ส่วนตัวของกระเป๋าเงินแบบ Hot Wallet เป็นสาเหตุที่แท้จริง แพลตฟอร์มยังระบุด้วยว่าการสอบสวนอย่างละเอียดยังอยู่ในระหว่างดำเนินการ 

เพื่อตอบโต้ต่อการโจมตีด้วยการแฮ็กในครั้งนี้ CoinEx ได้จัดตั้งทีมงานเฉพาะอย่างรวดเร็วเพื่อติดตามที่อยู่ที่น่าสงสัยและโอนสินทรัพย์ที่เหลือไปยังกระเป๋าเงินที่ปลอดภัย แม้จะมีการตอบสนองอย่างรวดเร็ว แต่ชุมชนสกุลเงินดิจิทัลยังคงมีความกังวล เนื่องจากบริการถอนเงินจากแพลตฟอร์มยังคงถูกระงับ

เพื่อตอบสนองต่อปัญหาการถอนเงินที่เร่งด่วนที่สุด การประกาศอย่างเป็นทางการของ CoinEx ระบุว่าขณะนี้ทีมงานกำลังมุ่งเน้นไปที่การสร้างและปรับใช้ระบบกระเป๋าเงินใหม่ที่ทรงพลังเพื่อจัดการกิจกรรมภายใน 211 chain และ 737 สินทรัพย์ และต้องใช้เวลามากขึ้น CoinEx ขอแนะนำให้ผู้ใช้รออย่างอดทนเพื่อให้บริการโอนและถอนเงินกลับมาให้บริการอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 14 กันยายน เวลา 19.00 น. (UTC+7) Haipo Yang ผู้ก่อตั้ง CoinEx ได้ออกมาขอโทษต่อผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดใน X (เดิมคือ Twitter) ซึ่งเป็นคำแถลงแรกของเขาหลังเหตุการณ์ดังกล่าว Haipo Yang ย้ำความมุ่งมั่นของเขาที่จะชดเชยการสูญเสียทรัพย์สิน 100% และสัญญาว่าจะให้ความโปร่งใสกับความพยายามของทีมงานใน 48 ชั่วโมงที่ผ่านมาตลอดจนแผนงานในอนาคต

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Haipo Yang แสดงความมั่นใจในการเอาชนะความท้าทายนี้ และมุ่งมั่นที่จะทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างสถาปัตยกรรมกระเป๋าเงินใหม่ เพื่อเปิดบริการถอนเงินอีกครั้งในลักษณะที่ปลอดภัย นอกจากนี้เขายังยอมรับว่าการโจมตีด้วยการแฮ็กเป็นการเตือนความปลอดภัยสำหรับ CoinEx และสัญญาว่าจะลงทุนทรัพยากรเพิ่มเติมในการเสริมสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านความปลอดภัยในอนาคต

อุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัลต้องเผชิญกับภัยคุกคามทางไซเบอร์มายาวนาน โดยสถาบันต่าง ๆ ประสบกับการโจมตีที่ผิดกฎหมายมากมาย การแลกเปลี่ยนทุกขนาดได้รับการกำหนดเป้าหมายในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แพลตฟอร์มคู่แข่งหลายแห่งทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแสดงให้เห็นถึงจิตวิญญาณแห่งการทำงานร่วมกันของบล็อกเชนโดยช่วยเหลือ CoinEx อย่างแข็งขันในการแก้ไขปํญหาจากการแฮ็กในครั้งนี้

คำถามสำคัญที่ยังไม่มีคำตอบยังคงอยู่เกี่ยวกับกรอบเวลาในการเปิดใช้งานบริการถอนเงินอีกครั้ง และดำเนินการอัปเกรดความปลอดภัยเพื่อต่อต้านการโจมตีในอนาคต เราจะยังคงให้ความสนใจกับการพัฒนาล่าสุดในการละเมิด CoinEx ต่อไป โดยให้ข้อมูลแก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างทันท่วงที

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด