Friday, May 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตอินฟลูเอ็นเซอร์ฮ่องกงถูกจับกุมตัว ในข้อหาเกี่ยวข้องกับตลาดคริปโต JPEX ที่อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน

อินฟลูเอ็นเซอร์ฮ่องกงถูกจับกุมตัว ในข้อหาเกี่ยวข้องกับตลาดคริปโต JPEX ที่อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน

โดยสรุป

  • ตำรวจฮ่องกงได้จับกุม Joseph Lam อินฟลูเอ็นเซอร์และอดีตทนายความ ในข้อหาเกี่ยวข้องกับตลาดซื้อขายคริปโต JPEX ตามที่สื่อท้องถิ่นรายงาน

จากการสืบสวนสอบสวนตลาดซื้อขายคริปโต JPEX ของฮ่องกง ส่งผลให้ Joseph Lam ถูกจับกุม ซึ่งเขาเป็นอินฟลูเอ็นเซอร์และอดีตทนายความ ตามที่สื่อท้องถิ่นรายงาน

วันนี้ ตำรวจฮ่องกงจับกุม Lam ฐานเกี่ยวข้องกับตลาด JPEX และบุกค้นสำนักงานของเขาในเมืองเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หนังสือพิมพ์ท้องถิ่น South China Morning Post รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้

นอกจากนี้ ตำรวจยังยึดกล่องหลักฐาน รวมถึงธนบัตรบางส่วนด้วย โฆกตำรวจปฏิเสธไม่แสดงความคิดเห็น และ Lam ก็เช่นเดียวกัน

Lam เผยผ่าน Instagram เมื่อวันเสาร์ ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 190,000 ราย ว่า เขาไปยังสำนักงานตำรวจเมื่อวันศุกร์ เพื่อให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับ JPEX และเรียกร้องให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบโทรหาสายด่วนที่ตำรวจเตรีมไว้ในการรายงานการสูญเสีย

การสืบสวนสอบสวน JPEX

การสอบสวน JPEX ของตำรวจเกิดขึ้น หลังจากที่ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และการซื้อขายล่วงหน้า เตือนเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า มีอินฟลูเอ็นเซอร์และแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโต “เสนอข้อมูลที่เป็นเท็จหรือทำให้เข้าใจผิดบนโซเชียลมีเดีย” แนะนำว่า JPEX ได้ยื่นขอใบอนุญาตซื้อขายสินทรัพย์เสมือนจริงในฮ่องกงแล้ว 

JPEX กล่าวเมื่อวันอาทิตย์ว่า ได้ระงับการดำเนินการและค่าธรรมเนียงพุ่งหลังจากเกิดวิกฤติสภาพคล่อง บริษัทบอกว่าผู้ดูแลสภาพคล่องจากบุคคลที่สามมี “เงินทุนที่แถูกแช่แข็งตกอยู่ในอันตราย”

ตำรวจฮ่องกงกล่าวเมื่อวันศุกร์ว่า ได้รับร้องเรียนอย่างน้อย 83 เรื่อง เกี่ยวกับ JPEX และสินทรัพย์เสมือนมูลค่าประมาณ HK$34 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง($4.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ตามที่ SCMP รายงาน 

ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด