Friday, May 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศศิษย์เก่าจาก Sino Global, Coinbase และ Libra ร่วมกันระดมทุนมูลค่า $60 ล้านดอลลาร์สหรัฐ มุ่งเน้น Web3 ปัญญาประดิษฐ์...

ศิษย์เก่าจาก Sino Global, Coinbase และ Libra ร่วมกันระดมทุนมูลค่า $60 ล้านดอลลาร์สหรัฐ มุ่งเน้น Web3 ปัญญาประดิษฐ์ และเทคโนโลยีชีวภาพ

Oak Grove Ventures จะโฟกัสมุ่งเน้นการลงทุน Web3 ระยะเริ่มต้น ปัญญาประดิษฐ์ และเทคโนโลยีชีวภาพ

ศิษย์เก่าจากวงการเทคโนโลยีและฟินเทคกำลังเริ่มต้นกองทุนใหม่ มูลค่า $60 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เรียกว่า Oak Grove Ventures มุ่งเน้นการบรรจบกันของ Web3 ปัญญาประดิษฐ์ และเทคโนโลยีชีวภาพ

ทีมงานในสิงคโปร์ประกอบไปด้วยบุคคลที่มีชื่อเสียง ได้แก่ Sally Wang อดีตจากบริษัท Sino Global Capital (ปัจจุบันคือ Ryze Labs) , Ethan Wang อดีตหัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีจาก Libra, Shawn Shi ผู้ร่วมก่อตั้ง Alchemy Pay และ Michael Li อดีตรองประธาน Coinbase

“เราเข้าใจว่าการเดินทางสร้างเทคโนโลยีล้ำยุคไม่ใช่เรื่องของเงินทุนเท่านั้น แต่เป็นเรื่องเกี่ยวกับการส่งเสริมชุมชนที่มีวิสัยทัศน์ ผู้บุกเบิก และผู้ก่อตั้ง ที่มีความหลงใหลในนวัตกรรมเช่นเดียวกับเรา ภายใต้กองทุนนี้ กลยุทธ์ของเรานั้นเรียบง่ายแต่ลึกซึ้ง” Sally Wang หัวหน้าฝ่ายการลงทุนของกองทุนเผยกับทาง CoinDesk

ก่อนหน้านี้ Oak Grove Ventures ดำเนินการเป็นสำนักงานครอบครัว มีประวัติพิสูจน์ชัดแล้วในการลงทุนระยะเริ่มต้นที่ประสบความสำเร็จจริง เคยสนับสนุนโครงการมาแล้ว 30 โครงการในอดีต Oak Grove บอกว่า พอร์ตการลงทุนที่เปิดเผยของบริษัทนั้นมี 8 กองทุนหลัก และ 14 โครงการที่มีคุณภาพสูง หนึ่งในนั้นคือ SpaceX และ Neuralink

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด