Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอินเดียขึ้นแท่นเป็นตลาดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 2 ของโลก : Chainalysis รายงานล่าสุด

อินเดียขึ้นแท่นเป็นตลาดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 2 ของโลก : Chainalysis รายงานล่าสุด

โดยสรุป

  • อินเดียกลายเป็นตลาดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 2 ของโลก ในแง่ของปริมาณธุรกรรม ตามที่ Chainalysis รายงาน
  • ในภาพรวม เอเชียกลาง เอเชียใต้ และเอเชียแปซิฟิก คิดเป็น 20% ของตลาดคริปโตทั่วโลก

อินเดียกลายเป็นตลาดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 2 ของโลกในแง่ของปริมาณธุรกรรม (transaction volume) แซงหน้าอังกฤษ ตุรกี และรัสเซีย แม้จะมีปัญหาด้านภาษีก็ตาม ตามที่ Chainalysis รายงานล่าสุด 

“อินเดียเป็นผู้นำของโลกในการยอมรับคริปโตระดับฐานรากโดยประเมินจากดัชนี Global Crypto Adoption Index ของเรา” รายงานระบุว่ามีปริมาณซื้อขายเกือบ $269 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2022 ถึง มิถุนายน 2023 “อาจน่าประทับใจที่สุดก็คือการเติบโตของอินเดียกลายเป็นตลาดคริปโตชั้นนำ แม้ว่าสภาพแวดล้อมทางกฎหมายและภาษีในประเทศจะทำให้ธุรกิจในแวดวงนี้ยุ่งยาก…”

Chainalysis ระบุว่าปัจจุบันภาษีคริปโตของอินเดียสูงกว่าอัตราของประเทศอื่น ๆ ส่วนใหญ่ ประมาณ 30% จากกำไร และ 1% จากธุรกรรมทั้งหมด การใช้ภาษีธุรกรรมที่ไม่สม่ำเสมออาจทำให้ตลาดคริปโตภายในประเทศแข่งขันได้ยากขึ้น

ปริมาณธุรกรรมคริปโตโดยประมาณแยกตามประเทศ ที่มา: Chainalysis

ความต้องการคริปโตมหาศาล

“แม้ว่าปัญหาเหล่านั้นสำคัญมาก ดูเหมือนว่าไม่ได้บั่นทอนความต้องการคริปโตเคอร์เรนซีจำนวนมหาศาลของอินเดียเลย ตราบใดที่ความต้องการยังคงมีอยู่ก็จะครองตำแหน่งในฐานะประเทศคริปโตที่ใหญ่อันดับสองของโลกได้เสมอ” Chainalysis ระบุ

รายงานฯ ระบุว่า สหรัฐฯ เป็นตลาดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ขณะที่ เอเชียกลาง เอเชียใต้ และเอเชียแปซิฟิก คิดเป็น 20% ของตลาดคริปโตเคอร์เรนซีทั้งโลก Chainalysis ถือว่าภูมิภาคนี้อาจเป็น “ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีที่มีชีวิตชีวิตและน่าสนใจมากที่สุดในโลก”

Chainalysis ยังไฮไลท์การใช้งานในปัจจุบันในฟิลิปปินส์ว่าได้รับแรงผลักดันจากเกม Axie Infinity ขณะที่ในปากีสถานความจำเป็นกำลังขับเคลื่อนการเติบโต

“ความจำเป็นในการรักษาความมั่งคั่งเมื่อเผชิญกับเงินเฟ้อที่สูงและค่าเงินอ่อนดูเหมือนว่าจะเป็นเหตุผลที่ชาวปากีสถานจำนวนไม่น้อยหันมาใช้คริปโต” รายงานระบุ

ที่มา : theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด