Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตมีรายงานว่า ส่วนแบ่งตลาดสปอตของ Binance ลดลงเป็นเดือนที่ 7 ติดต่อกันแล้ว

มีรายงานว่า ส่วนแบ่งตลาดสปอตของ Binance ลดลงเป็นเดือนที่ 7 ติดต่อกันแล้ว

มีรายงานว่าปริมาณซื้อขายสปอตที่สูญเสียไปของ Binance ได้กระจายไปยังตลาดอื่น เช่น  HTX (เดิมชื่อ Huobi), Bybit และ DigiFinex

Binance ตลาดซื้อขายคริปโตรายใหญ่ระดับโลก มีรายงานว่าสูญเสียส่วนแบ่งการตลาดอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางปัญหาด้านกฎระเบียบที่กำลังดำเนินอยู่ในสหรัฐฯ

ส่วนแบ่งการตลาดสปอตของ Binance ลดลงเป็นเดือนที่เจ็ดติดต่อกันในเดือนกันยายน 2023 ตามที่ Bloomberg รายงานเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม โดยอ้างอิงการวิเคราะห์ผู้ให้บริการข้อมูลคริปโตจาก CCData

ส่วนแบ่งการตลาดสปอตของ Binance ลดลงจาก 38.5% ในเดือนสิงหาคม เป็น 34.3% ในเดือนกันยายน ในเดือนมกราคม 2023 ส่วนแบ่งการตลาดสปอตของ Binance อยู่ที่ 55.2%

เปอร์เซ็นต์ของส่วนแบ่งตลาดสปอตทั่วโลกของ Binance ตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน ที่มา: Bloomberg

นอกเหนือจากตลาดสปอตแล้ว Binance ยังสูญเสียส่วนแบ่งตลาดในตลาดอนุพันธ์อีกด้วย ส่วนแบ่งตลาดอนุพันธ์ของ Binance ลดลงจาก 53.5% ในเดือนสิงหาคมเป็น 51.5% ในเดือนกันยายน ขณะที่เดือนมกราคมครอบงำตลาดมากกว่า 62%

ตามที่นักวิจัย Jacob Joseph จาก CCData วิเคราะห์ ความท้าทายด้านกฎระเบียบในสหรัฐฯ ไม่ใช่เหตุผลเดียวที่ทำให้ตลาดฯ สูญเสียส่วนแบ่งการตลาด นักวิเคราะห์เชื่อว่าการลดลงนี้เกิดจากการที่ Binance หยุดส่งเสริมการซื้อขายแบบไม่มีค่าธรรมเนียมในคู่ซื้อขายหลัก

ส่วนแบ่งการตลาดของ Binance ลดลงเกิดขึ้นเมื่อ Binance ปิดให้บริการตลาดบางแห่งในปีนี้ ในเดือนกันยายน Binance ประกาศออกจากรัสเซียโดยขายธุรกิจในท้องถิ่นทั้งหมดให้กับตลาด CommEx ที่เพิ่งเปิดตัว รัสเซียเป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดสำหรับ Binance โดยผู้เยี่ยมชมชาวรัสเซียคิดเป็นเกือบ 7% ของปริมาณทราฟฟิกของแพลตฟอร์มทั้งหมด

Binance ยังเปลี่ยนแปลงค่าธรรมเนียมการซื้อขายในช่วงต้นเดือนกันยายน โดยเรียกเก็บค่าธรรมเนียมตามระดับ VIP ของผู้ใช้งาน ตัวอย่างเช่น เริ่มเก็บค่าธรรมเนียมผู้รับตลาดสปอต 0.1% และเทรดมาร์จิ้นจากผู้ใช้งานทั่วไป

รายงานระบว่า ปริมาณซื้อขายที่สูญเสียไปของ Binance ได้กระจายไปยังตลาดอื่น ๆ เช่น  HTX (เดิมชื่อ Huobi), Bybit และ DigiFinex มีรายงานว่าตลาดคู่แข่งเช่น OKX, Bybit และ Bitget แย่งส่วนแบ่งตลาดอนุพันธ์อีกด้วย

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด