Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศราคาตลาดคริปโตทรงตัว ขณะที่ราคาน้ำมันพุ่งขึ้น ท่ามกลางความขัดแย้งอิสราเอล-ฮามาส

ราคาตลาดคริปโตทรงตัว ขณะที่ราคาน้ำมันพุ่งขึ้น ท่ามกลางความขัดแย้งอิสราเอล-ฮามาส

Bitcoin (BTC) และ Ether (ETH) แสดงให้เห็นสัญญาณยืดหยุ่น แม้ว่าตลาดหุ้นในวงกว้างจะปรับตัวลดลง และราคาน้ำมันทะยานสูงขึ้น ท่ามกลางความวุ่นวายที่เพิ่มขึ้นในตะวันออกกลาง

ราคา Bitcoin และ Ether เปลี่ยนแปลงเล็กน้อย 0.2% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา XRP ร่วง 1.3% ขณะที่ ADA ของ Cardano เพิ่มขึ้น 0.4%

ความขัดแย้งระหว่างอิสราเอล-ฮามาส ขยายออกไปเป็นวันที่ 3 แล้วในวันจันทร์ หลังจากกลุ่มฮามาสยิ่งจรวดใส่อิสราเอลเป็นครั้งแรกเมื่อต้นวันเสาร์ ความหวาดกลัวและความขัดแย้งลุกลามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เช่น อิหร่าน ดูเหมือนว่าจะส่งผลกระทบต่อราคาน้ำมัน เนื่องจากเทรดเดอร์มองว่าอาจขัดขวางอุปทาน

“อาจมีผลกระทบรุนแรงต่อตลาดราคาน้ำมัน” หากสหรัฐฯ ออกมาตรการคว่ำบาตรการส่งออกของอิหร่าน Josh Young ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุนของ Bison Interests บริษัทลงทุนด้านพลังงาน บอกกับทาง CNBC “ฉันคิดว่าอาจเห็นราคาน้ำมัน WTI เพิ่มขึ้นประมาณ $5 เหรียญ”

ราคา Crude Oil WTI เพิ่มขึ้น 3.23% ตั้งแต่วันอาทิตย์ โดยขยายเพิ่มขึ้นในช่วง 3 เดือนเป็น 16% ขณะที่ Brent Crude Oil เพิ่มขึ้น 3.5% (ข้อมูลจาก MarketWatch)

ตลาดหุ้นเอเชียซื้อขายลดลงหลังจากเปิดตลาดวันจันทร์ ดัชนี Sensex ของอินเดียร่วง 0.69%, Shanghai Composite ลดลง 0.44% และดัชนี Singapore Straits Times Index ร่วง 0.2% ขณะที่ Premarket futures ในสหรัฐฯ ก็ลดลงเช่นกัน รวมถึง Dow Jones Index ร่วง 0.77% และ Nasdaq 100 กลุ่มเทคโนโลยีร่วง 0.86%

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด