Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFNovogratz เชื่อมั่นว่า bitcoin ETF จะได้รับอนุมัติภายในปีนี้

Novogratz เชื่อมั่นว่า bitcoin ETF จะได้รับอนุมัติภายในปีนี้

โดยสรุป

  • Michael Novogratz ซีอีโอ Galaxy Digital Holdings คิดว่า กองทุน spot bitcoin ETF จะได้รับอนุมัติภายในปีนี้
  • Novogratz อ้างถึงการตัดสินของศาลล่าสุด และความเชื่อมั่นของสาธารณะสนับสนุนการคาดการณ์ของเขา

Michael Novogratz ซีอีโอ Galaxy Digital Holdings มั่นใจว่า กองทุน spot bitcoin ETF จะได้รับอนุมัติภายในสิ้นปีนี้“มันจะได้รับการอนุมัติ” Novogratz กล่าวในช่วงให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC “เราคิดว่ามันเกิดขึ้นในปี 2023 นี้”

แรงกดดันในการอนุมัติ spot bitcoin ETF เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจาก Grayscale Investments ชนะคดีในเดือนสิงหาคม และ ก.ล.ต.สหรัฐฯ ทบทวนที่จะยื่นอุทธรณ์ต่อศาล แต่ไม่มีแผนที่จะยื่นอุทธรณ์คำตัดสินดังกล่าวแล้ว แต่สิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตยังไม่แน่นอน

Novogratz อ้างคำตัดสินของศาลเมื่อเร็ว ๆ นี้ เพื่อให้เหตุผลเป็นรูปธรรมว่าความเห็นของเขาสมเหตุสมผล และไม่ใช่ความคิดเพ้อฝัน “ก.ล.ต.แพ้ในศาล…ผู้พิพากษากล่าวว่า ‘คุณกำลังพูดอะไร ก.ล.ต.?’ คุณมี futures ETF ได้ แต่คุณกำลังบอกว่าไม่สามารถมี cash ETF นั่นทำให้สติปัญญาเป็นศูนย์” เขากล่าว “นั่นทำให้ ก.ล.ต.เสียท่า”

หาก Novogratz พิสูจน์ได้ถูกต้อง มันจะเป็นประโยชน์ต่อบริษัทของเขาซึ่งเป็นพันธมิตรกับ Invesco ที่ยื่น spot bitcoin ETF

แรงกดดันเพิ่มขึ้น

เดือนที่แล้ว ฝ่ายนิติบัญญัติสหรัฐฯ กดดันให้ Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต.อนุญาตให้มี spot Bitcoin ETF หลังศาลตัดสิน โดย spot bitcoin ETF ที่มีการกำกับควบคุมจะเพิ่มการคุ้มครองนักลงทุนโดยทำให้การเข้าถึง Bitcoin มีความโปร่งใสและปลอดภัยยิ่งขึ้น นอกเหนือจาก Grayscale แล้ว ยังมีบริษัททางการเงินชั้นนำ อาทิ BlackRock และ Fidelity ก็พยายามนำเสนอผลิตภัณฑ์ bitcoin ETF แก่ลูกค้าของตนอีกด้วย“ประชาชนชาวอเมริกันต้องการสิ่งนี้” Novogratz กล่าว “BlackRock เป็นผู้บริหารจัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกกล่าวต่อสาธารณะว่า ‘เราจะทำสิ่งนี้ให้สำเร็จ’”

ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด