Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ เผย “เจ้าหน้าที่กำลังทำงาน”เกี่ยวกับเอกสาร bitcoin ETF ที่ยื่นเข้ามาหลายรายการอยู่

ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ เผย “เจ้าหน้าที่กำลังทำงาน”เกี่ยวกับเอกสาร bitcoin ETF ที่ยื่นเข้ามาหลายรายการอยู่

โดยสรุป

  • “เจ้าหน้าที่กำลังทำงานกับเอกสารที่ยื่นมาหลายรายการ” Chair Gary Gensler เผยเมื่อวันพุธ เมื่อถูกถามเกี่ยวกับกระบวนการตรวจสอบ spot bitcoin ETF ที่กำลังดำเนินการอยู่

Gary Gensler ประธานคณะกรรมการ ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) ไม่ได้ให้รายละเอียดมากนักเมื่อวันพุธ เมื่อถูกถามเกี่ยวกับสถานะของใบสมัครหลายรายการของ spot bitcoin ETF ที่หน่วยงานกำลังตรวจสอบอยู่ ทว่าเขาบอกว่าพนักงานกำลังดำเนินการตรวจสอบอยู่

“ฉันจะไม่ตัดสินล่วงหน้า” เขากล่าวในการให้สัมภาษณ์ กับทาง Bloomberg TV “เจ้าหน้าที่กำลังทำงานกับเอกสารเหล่านั้นที่ยื่นมาหลายฉบับ”

Gensler ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเกี่ยวกับขั้นต่อไปเมื่อถูกถามคดีต่อเนื่องกับ Grayscale Investments หลังจากที่ตัดสินใจไม่อุทธรณ์คำตัดสินของศาลเมื่อเดือนที่ผ่านมา นอกจากนี้เขาก็ไม่ยอมบอกว่าหน่วยงานอาจอนุมัติกองทุนเดียวหรืออนุมัติเป็นกลุ่ม หากการอนุมัติเกิดขึ้น

กระบวนการตรวจสอบตามเวลา

“สิ่งที่เรามีอยู่ตรงหน้า เพียงเพื่อให้สาธารณะเข้าใจ เราไม่มีแค่รายเดียวแต่มีหลายราย ฉันคิดว่ามีแปดหรือสิบที่ยื่นเข้ามาที่เจ้าหน้าที่กำลังพิจารณาอยู่” เขากล่าว “เมื่อผู้จัดการสินทรัพย์พยายามนำเสนอต่อสาธารณะ ผลิตภัณฑ์ซื้อขายเหล่านี้จำเป็นต้องจดทะเบียนกับทาง ก.ล.ต.ก่อน และต้องผ่านการยื่นเจตจำนง ค่อนข้างคล้ายกับการเข้าตลาดหลักทรัพย์ เช่น การเสนอขายหุ้น IPO”

“จริง ๆ แล้วเป็นงานของแผนก Division of Corporation Finance) ที่ฟีดแบ็ค แน่นอนว่าแผนก Division of Trading and Markets ของเราจะพิจาณาเอกสารที่ยื่นมา” เขากล่าวต่อไปอีกว่า “เรื่องนี้เป็นกระบวการตรวจสอบตามเวลาที่ย้อนกลับไปหลายทศวรรษ เจ้าหน้าที่ของ ก.ล.ต. ที่เรียกว่า Disclosure Review Team ในกลุ่มนั้นพวกเขาจะตอบสนองและฟีดแบ็คแก่ผู้ออกหลักทรัพย์ที่มีศักยภาพต่อไป”


ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด