Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTNFT ฟื้นตัวกลับมาแล้ว? หลังจากยอดขายเพิ่มขึ้น 32% ในเดือนตุลาคม เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า

NFT ฟื้นตัวกลับมาแล้ว? หลังจากยอดขายเพิ่มขึ้น 32% ในเดือนตุลาคม เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า

หลังจากยอดขายลดลงหลายเดือน ตลาด NFT ก็เติบโตมากในเดือนตุลาคม ตามที่ DappRadar รายงาน แม้ว่าจะยังห่างไกลจากจุดสูงสุดก็ตาม

ตลาด JPEG ของคริปโตกำลังส่งสัญญาณคืนชีพ แม้ว่าจะมีการเลิกจ้างงานจำนวนมากอย่างมาร์เก็ตเพลซ OpenSea เมื่อวันศุกร์ แต่ปริมาณซื้อขาย NFT เพิ่มขึ้น $99 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในเดือนตุลาคมเมื่อเทียบกับเดือนก่อน ตามที่ DappRadar บริษัทด้านข้อมูลคริปโต รายงานล่าสุด 

“เทรนด์การซื้อขาย NFT ที่ลดลงตลอดทั้งปีถูกทำลายลง” DappRadar เผย โดยสังเกตว่าปริมาณซื้อขายเพิ่มขึ้น 32% จาก $306 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในเดือนกันยายน กลายเป็น $405 ล้านดอลลาร์สหรัฐในเดือนที่ผ่านมา บริษัทฯ อธิบายว่าเป็นระดับยอดขายที่ไม่เคยเห็นมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม

NFT เป็นโทเคนดิจิทัลที่มีเอกลักษณ์เฉพาะเป็นตัวแทนความเป็นเจ้าของไอเท็ม มักจะเป็นงานศิลปะดิจิทัล ขณะที่ตลาด NFT เกิดฟองสบู่ในปี 2021 และต้นปี 2022 และปีนี้เป็นปีที่ยากลำบากสำหรับโปรเจ็กต์ภาพโปรไฟล์ (profile picture, PFP) จำนวนมาก กระแสความนิยมคอลเล็กชั่นอย่างเช่น Bored Ape Yacht Club (BAYC) ของ Yuga Labs อยู่ในท่ามกลางฤดูหนาวยืดเยื้อยาวนาน

อย่างไรก็ตาม สัญญาณของความอบอุ่นในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลในวงกว้างอาจเกิดขึ้น โดยปริมาณซื้อขาย NFT กลับมาเมื่อราคา Bitcoin ทะยานแตะ $35,000 ราคาสูงสุดในรอบ 16 เดือน จากความคาดหวังว่า spot bitcoin ETF จะได้รับอนุมัติในสหรัฐฯ ในไม่ช้านี้ นักวิเคราะห์กล่าว

รายงาน DappRadar ไฮไลต์ว่า Solana เป็นเครือข่ายที่โดดเด่นในแง่ของการเติบโต ปริมาณซื้อขาย NFT บนเลเยอร์ 1 เพิ่มขึ้น 15% จาก $24 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็น $27.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะเดียวกันราคา Solana พุ่งขึ้นมากกว่า 65% ในเดือนตุลาคม จาก $23 กลายเป็น $38 ดอลลาร์สหรัฐ (ข้อมูลจาก CoinGecko)

ปริมาณซื้อขาย NFT รวบรวมทั่วทั้งบล็อกเชนที่รองรับกลุ่มโทเคนเหล่านี้ และเครือข่ายทั้งหมดนั้นปริมาณซื้อขาย NFT บน Ethereum เพิ่มขึ้น 50% ซึ่งเป็นเหรียญคริปโตที่ใหญ่ที่สุดอันดับสอง ยังคงเป็น “ผู้นำ” DappRadar ระบุ

เนื่องจากกระแส JPEG เพิ่มขึ้นในเดือนตุลาคม ราคาพื้น (floor price) หรือ NFT ที่ถูกที่สุดในตลาดรองสำหรับโครงการ PFP ยอดนิยมบางโครงการก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน ตัวอย่างเช่น ราคาพื้นของ NFT จาก Bored Ape Yacht Club เพิ่มขึ้นจาก $40,000 กลายเป็น $55,000

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Punk9059 ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย Proof สตาร์อัพด้าน NFT ได้พูดถึงราคาของโครงการ PFP ที่มีมูลค่าตลาดสูง “Uptober มาถึงแล้ว” นักวิจัยนิรนามกล่าวผ่าน X เมื่อสัปดาห์ก่อน

แม้ว่ามูลค่าซื้อขายจะเพิ่มขึ้น แต่จำนวน NFT โดยรวมที่ขายในเดือนตุลาคมลดลง 5% จาก 3.58 ล้านรายการในเดือนกันยายน เหลือ 3.4 ล้านรายการในเดือนที่ผ่านมา DappRadar รายงาน อย่างไรก็ตาม การลดลงดังกล่าวรุนแรงน้อยว่าเมื่อยอดขาย NFT ลดลง 290,000 รายการในเดือนสิงหาคม


ที่มา :  decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด