Tuesday, May 7, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศElon Musk เปิดตัว 'Grok’ แชทบอท AI คุยว่า เหนือกว่า ChatGPT 

Elon Musk เปิดตัว ‘Grok’ แชทบอท AI คุยว่า เหนือกว่า ChatGPT 

Grok มีค่าใช้จ่าย $16 ดอลลาร์ต่อเดือน สำหรับลูกค้า X Premium Plus ตอนนี้จำกัดจำนวนให้ใช้งานแก่ลูกค้าในสหรัฐฯ เท่านั้น

Elon Musk และ xAI สตาร์อัพด้านปัญญาประดิษฐ์ของเขา ได้เปิดตัว “Grok” แชทบอท AI ที่คาดว่าเหนือกว่า ChatGPT ตัวแรกของ OpenAI จากการทดสอบทางวิชาการหลายครั้ง

แรงจูงใจอยู่เบื้องหลังการสร้าง Gruk คือ การสร้างเครื่องมือ AI ที่เพียบพร้อมเพื่อช่วยเหลือมนุษยชาติ ด้วยการเพิ่มขีดความสามารถด้านการวิจัยและนวัตกรรม Musk และ xAI อธิบายเอาไว้ในโพสต์ X เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน

Musk และทีม xAI กล่าวว่า “ข้อได้เปรียบและอัตลักษณ์พื้นฐาน” ที่มีใน Grok คือ มีความรู้แบบเรียลไทม์เกี่ยวกับโลกผ่านแพลตฟอร์ม X

“มันยังตอบคำถามที่เผ็ดร้อนที่ถูกปฏิเสธจากระบบ AI อื่น ๆ ส่วนใหญ่”  Muska และ xAI เผย “Grok นั้นถูกออกแบบมาให้ตอบคำถามด้วยไหวพริบเล็กน้อยและออกแนวกวนมาก ดังนั้นอย่าใช้มันหากคุณเกลียดอารมณ์ขัน!”

กำลังขับเคลื่อน Grok-1 ของ Grok  ได้รับการประเมินจากการทดสอบทางวิชาการหลายครั้งในด้านคณิตศาสตร์และโค้ดดิ้ง ประสิทธิภาพเหนือกว่า ChatGPT-3.5 ในทุกการทดสอบ ตามที่ xAI แชร์ข้อมูล

ทั้งนี้ มันยังไม่ได้มีประสิทธิภาพเหนือกว่า GPT-4 เวอร์ชั่นขั้นสูงของ OpenAI ในทุกการทดสอบ

“มันเหนือกว่าโดยโมเดลที่ฝึกฝนกับข้อมูลและทรัพยากรประมวลผลที่มากกว่า อย่างเช่น GPT-4” Musk และ xAI กล่าว “สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วที่เราทำให้ xAI เทรน LLMs ด้วยประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม”

สตาร์ทอัพ AI ยังเผยอีกว่า Grok จะสามารถเข้าถึงได้บน X Premium Plus ในราคา $16 ดอลลาร์ ต่อเดือน แต่ตอนนี้มีให้บริการสำหรับผู้ใช้จำนวนจำกัดในสหรัฐฯ เท่านั้น

Grok ยังคงเป็น “ผลิตภัณฑ์เบต้าช่วงต้น” จะต้องปรับปรุงอย่างรวดเร็วสัปดาห์ต่อสัปดาห์ xAI เผย

ทีม xAI กล่าวว่า พวกเขาจะใช้มาตรการความปลอดภัยเพิ่มเติมเมื่อเวลาผ่านไป เพื่อให้แน่ใจว่า Grok จะไม่ถูกนำไปใช้ในทางที่ผิด

เราเชื่อว่า AI มีศักยภาพมหาศาลต่อการส่งเสริมคุณทางวิทยาศาสตร์และเศรษฐกิจที่สำคัญแก่สังคม ฉะนั้นเราจะทำงานเพื่อพัฒนาการป้องกันที่เชื่อถือได้ ต่อต้านการใช้งานที่เป็นอันตรายร้ายแรง

“เราเชื่อในความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้แน่ใจว่า AI ยังคงเป็นพลังที่ดี” xAI เสริม

การเปิดตัว Grok ของสตาร์ทอัพ AI เกิดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปแปดเดือนหลังจาก Musk ก่อตั้งบริษัทในเดือนมีนาคม


ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด