Thursday, May 2, 2024
HomeTokenXRP พุ่ง 10% เนื่องจากสถาบันหลายแห่งหันมาใช้บริการของ Ripple

XRP พุ่ง 10% เนื่องจากสถาบันหลายแห่งหันมาใช้บริการของ Ripple

เทรดเดอร์ XRP มักตอบสนองต่อการเคลื่อนไหวของ Ripple แม้ว่าบริษัทรักษาระยะห่างจากโทเคนก็ตาม

XRP พุ่งอย่างแรงในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา กลายเป็นคริปโตหลักที่มีประสิทธิภาพสูงสุด เนื่องจาก Bitcoin และ Ethereum ทรงตัว

ราคาเพิ่มขึ้นมากกว่า 11% ก่อนที่จะปรับตัวลงมาเล็กน้อยในวันจันทร์ โดยปริมาณซื้อขายพุ่งขึ้นเป็น $2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ จากวันอาทิตย์ที่ $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ข้อมูลจาก CoinGecko) ราคาซื้อขายที่ 69 เซ็นต์ และแทนที่ BNB เป็นโทเคนที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสี่ตามมูลค่าราคาตลาด

XRP price chart. (CoinDesk)

ข้อมูลชี้ให้เห็นว่าการเพิ่มขึ้นนั้นส่วนใหญ่ขับเคลื่อนด้วยตลาดสปอต ขณะที่ XRP-tracked futures เกิด liquidation มากกว่า $4.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตัวเลขสูงนี้อาจชี้ให้เห็นว่าการใช้เลเวอเรจสูงอาจทำให้ราคาสูงขึ้นก็ได้

ไม่มีตัวเร่งที่ชัดเจนในวันจันทร์ อย่างไรก็ตามภาวะกระทิงอาจตอบสนองต่อการเคลื่อนไหวเชิงบวกสองเรื่องด้วยกันของ Ripple ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากบริษัทได้รับอนุมัติสำคัญ ๆ ให้ดำเนินการและให้บริการในจอร์เจียและดูไบ

Ripple เผยเมื่อวันพฤหัสฯ ว่า Dubai Financial Services Authority (DFSA) อนุมัติให้ XRP เป็นสินทรัพย์เสมือน โดยอนุญาตให้บริษัทที่ได้รับอนุญาตใน Dubai International Financial Centre เป็นแซนด์บ็อกทางการเงิน สามารถผนวกและเสนอ XRP ให้กับลูกค้าโดยเป็นส่วนหนึ่งของบริการคริปโตของพวกเขา

ในวันเดียวกัน บริษัทกล่าวว่าจะเริ่มทำงานร่วมกับธนาคารแห่งประเทศจอร์เจีย (National Bank of Georgia, NBG) ในโครงการ Digital Lari (GEL) โดยจะใช้แพลตฟอร์มสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC)

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด