Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinCathie Wood ยกย่อง Solana ว่า เร็วกว่าและถูกกว่า Ethereum และเหนือว่า Bitcoin ในแง่ของการใช้งานได้จริง

Cathie Wood ยกย่อง Solana ว่า เร็วกว่าและถูกกว่า Ethereum และเหนือว่า Bitcoin ในแง่ของการใช้งานได้จริง

Solana มีประสิทธิภาพเหนือกว่าสินทรัพย์คริปโตหลักอื่น ๆ มาก เติบโตเพิ่มขึ้นเกือบ 200% ในเดือนที่ผ่านมา

Solana SOL ทำราคาสูงสุดใหม่ในรอบปี เพิ่มขึ้นมากกว่า 17% ในวันเดียว หลังจาก Cathie Wood  ซีอีโอ ARK Invest ยกย่องเครือข่ายในเรื่องประสิทธิภาพและต้นทุน-ประสิทธิภาพ (cost-effectiveness) 

Wood ให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC เมื่อวันที่ 15 พฤจิกายน ว่า เครือข่าย Solana เป็นผู้เล่นด้านโครงสร้างพื้นฐานรายสำคัญในระบบนิเวศบล็อกเชนในวงกว้าง และเสริมว่า “ทำงานได้ดีจริง ๆ” ในสภาวะตลาดล่าสุด

Wood ยกย่องเครือข่าย Solana ว่ามีความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากกว่า Ethereum 

Ether เร็วกว่าและถูกกว่า Bitcoin ในวันหนึ่ง นั่นทำให้เรารับ Ether ส่วน Solana นั้นเร็วกว่าและต้นทุน-ประสิทธิภาพถูกกว่า Ether

Wood พูดถึง Ethereum และ Solana ว่าเป็นส่วนเสริมที่สำคัญในระบบนิเวศบล็อกเชน โดยอธิบายว่าพวกมันเป็นเลเยอร์โครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ มีความสามารถในการใช้งานในโลกแห่งความเป็นจริงมากกว่า Bitcoin

ขณะที่ตลาดคริปโตในภาพรวมมีแนวโน้มขาขึ้น การเติบโตของ Solana เหนือกว่าคริปโตหลักส่วนใหญ่ เติบโตมากกว่า 197% ในเดือนที่ผ่านมา ขณะที่ Bitcoin BTC และ Ether ETH เพิ่มขึ้น 32% และ 28% ตามลำดับ ในช่วงเวลาเดียวกัน

ล่าสุด Solana ซื้อขายที่ราคามากกว่า $66 ดอลลาร์สหรัฐ 

Solana (SOL) เติบโตเกือบ 200% ในรอบหนึ่งเดือนที่ผ่านมา ที่มา: TradingView

Wood ยังกล่าวถึงความคาดหวังตลาดในปัจจุบันที่รอคอยผลิตภัณฑ์ spot Bitcoin ETF กันอยู่ว่า สิ่งสำคัญคือต้องโฟกัสไปที่ความสำคัญที่อยู่เบื้องหลัง Bitcoin ในฐานะ “การปฏิวัติทางการเงิน” และอย่ายึดติดกับการเคลื่อนไหวของราคาในระยะสั้นมากเกินไป

เธอยอมรับว่าอาจมีเหตุการณ์ “ขายตอนข่าวออก (sell on the news)” ก็ได้ นักลงทุนคาดหวังว่าจะได้เห็นการอนุมัติมากกว่าความต้องการของตลาดจริง ๆ นำไปสู่การเทขายอย่างรวดเร็วในวันรุ่งขึ้น

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด