Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFFidelity เอาด้วย ยื่นขอจดทะเบียน spot Ethereum ETF ตามรอย BlackRock

Fidelity เอาด้วย ยื่นขอจดทะเบียน spot Ethereum ETF ตามรอย BlackRock

เพียงไม่กี่วันหลังจาก BlackRock ยื่นจดทะเบียน iShares Ethereum Trust นั้น Fidelity บริษัทจัดการการลงทุน ก็ยื่นจด Ethereum exchange-traded fund (ETF) ของตนเองเช่นกัน

Fidelity บริษัทจัดการการลงทุนที่มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร $4.5 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ กลายเป็นบริษัทล่าสุดที่ขออนุมัติ spot Ethereum ETH exchange-traded fund (ETF)

จากเอกสารที่ยื่นฯ ต่อ ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน เสนอจดทะเบียนและซื้อขายหุ้น Fidelity Ethereum Fund ในตลาด Cboe BZX Exchange 

“ตามคำชี้แจ้งการทดทะเบียน แต่ละหุ้นจะแสดงสัดส่วนผลประโยชน์ที่ไม่มีการแบ่งแยกในสินทรัพย์สุทธิของกองทรัสต์ (Trust) โดยที่ทรัพย์สินของทรัสต์จะประกอบด้วย ETH ที่ถือโดยผู้ออกหลักทรัพย์ (Custodian) ในนามของทรัสต์”

เอกสารดังกล่าวประกาสว่าชาวสหรัฐฯ ไม่มีช่องทางจัดสรรลงทุนใน ETH ที่มีความเสี่ยงต่ำ

นักลงทุนรายย่อยในสหรัฐฯ ขาดเครื่องมือซื้อขายของสหรัฐฯ ที่อยู่ภายใต้กำกับควบคุม เพื่อจัดสรรเงินลงทุนใน ETH

นอกจากนี้ ยังกล่าวว่าวิธีการที่มีอยู่ในการเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นต้องเผชิญกับความเสี่ยงกับคู่สัญญาที่ไม่มีความแน่นอนทางกฎหมายและความเสี่ยงทางเทคนิค

การยื่นฯ ของ Fidelity เกิดขึ้นไม่กี่วันหลังจากที่ BlackRock ยื่นจดทะเบียน  spot Ether ETF ที่ชื่อ iShares Ethereum Trust กับทาง ก.ล.ต.สหรัฐฯ อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน

Fidelity เป็นบริษัทรายที่ 7 แล้วที่ ยื่นฯ Ether ETF ตามรอยบริษัท VanEck, 21Shares & ARK, Hashdex, Grayscale และ Invesco & Galaxy


ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด