Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinStandard Chartered คาดว่า Bitcoin จะแตะระดับ $100K ภายในสิ้นปี 2024 ทุกอย่างเป็นไปตามที่คาดไว้

Standard Chartered คาดว่า Bitcoin จะแตะระดับ $100K ภายในสิ้นปี 2024 ทุกอย่างเป็นไปตามที่คาดไว้

ธนาคารกล่าวว่า spot bitcoin ETF ในสหรัฐฯ เร็วกว่าที่คาดไว้ อาจเป็นตัวเร่งสำคัญ

สิ่งต่าง ๆ เป็นไปตามคาด ตามที่ Standard Chartered Bank ย้ำการคาดการณ์ในเดือนเมษายนว่า Bitcoin (BTC) จะสูงถึง $100,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2024

ตัวเร่งถัดไปตามที่ Geoff Kendrick และทีมงานของธนาคารฯ ระบุว่า การอนุมัติ spot bitcoin ETF ในสหรัฐฯ นั้น พวกเขาคาดหวังว่า “มีแนวโน้มเร็วกว่าที่คาดไว้”

“เราคิดว่า spot ETF จำนวนหนึ่งจะได้รับอนุมัติในไตรมาสที่ 1 ของปี 2024 ทั้ง BTC และ ETH ปูทางไปสู่การลงทุนของสถาบัน” พวกเขากล่าว

ทีมงานยังเตือนด้วยว่า เหตุการณ์ Bitcoin ‘halving’ ครั้งหน้า ซึ่งเป็นกลไกจำกัดอุปทานและคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายน 2024 จะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งทำให้ราคาทะยานขึ้น

Standard Chartered เริ่มคาดการณ์ไว้ที่ $100,000 ในเดือนเมษายน โดยมองว่า คริปโตเคอร์เรนซี นี้จะได้ประโยชน์ในฐานะสินทรัพย์หลบภัย (safe haven)

“พูดง่าย ๆ ก็คือ ทุกอย่างทำงานตามที่คาดหวังไว้” ธนาคารเน้นย้ำ “การครอบงำของ Bitcoin ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ส่วนแบ่งของมูลค่าตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลนี้โดยรวมเพิ่มขึ้นเป็น 50% จาก 45% ในเดือนเมษายน”

นอกจากนี้ ยังมีโอกาสที่คริปโตเคอร์เรนซีนี้ จะไต่ขึ้นไปถึง $100,000 ก่อนสิ้นปี “ตอนนี้เราคาดว่าราคาจะเพิ่มขึ้นก่อนเหตุการณ์ halving มากกว่าที่เราเคยคาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปิดตัว sopt ETF ในสหรัฐฯ ที่เร็วกว่าที่คาดไว้ เรื่องนี้บ่งชี้ว่ามีโอกาสแตะระดับ  $100,000 ก่อนสิ้นปี 2024”


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด