Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTNFT มีปริมาณซื้อขายเกือบ $1 พันล้านดอลลาร์ ในเดือนพฤศจิกายน เพิ่มขึ้นสองเดือนติดต่อกันแล้ว หลังจากตลาดคริปโตกลับมาเป็นขาขึ้น  

NFT มีปริมาณซื้อขายเกือบ $1 พันล้านดอลลาร์ ในเดือนพฤศจิกายน เพิ่มขึ้นสองเดือนติดต่อกันแล้ว หลังจากตลาดคริปโตกลับมาเป็นขาขึ้น  

มูลค่าเฉลี่ยของธุรกรรม NFT เพิ่มขึ้นจาก $126 เป็น $270 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 114% ในเดือนพฤศจิกายน

ในขณะที่ตลาดกลับมาเป็นขาขึ้น การซื้อขายโทเคน NFT (nonfungible token) ก็เพิ่มขึ้น โดยมีปริมาณซื้อขายเกือบ $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในเดือนพฤศจิกายน ตามที่ DappRadar แพลตฟอร์มติดตามแอปกระจายศูนย์เผยแพร่ล่าสุด

รายงานเน้นย้ำว่าวงการ NFT ยังคงรักษาโมเมนตัมขาขึ้นเป็นเดือนที่สองติดต่อกัน ปริมาณซื้อขายเพิ่มขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 125% บ่งชี้การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้ใช้เมื่อเทียบกับการชะลอตัวการซื้อขาย NFT ก่อนหน้านี้

ปริมาณซื้อขาย NFT และยอดขาย ที่มา: DappRadar

เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน Nansen บริษัทวิเคราะห์รายงานว่า ปริมาณยอดขาย NFT เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ในเดือนตุลาคม ยอดขาย NFT เพิ่มขึ้นต่อเนื่องจาก $56 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 9 ตุลาคม เป็น $129 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 5 พฤศจิกายน 

ผู้บริหารในวงการ Web3 เชื่อว่า แนวโน้มนี้อาจดำเนินต่อไปอีกภายในไม่กี่เดือนข้างหน้า เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน Jonathan Perkins ผู้ร่วมก่อตั้ง SuperRare บอกกับทาง Cointelegraph ว่า ตลาดหมีที่เลวร้ายที่สุดนั้น “อยู่ข้างหลังเราแล้ว” และสิ่งต่างๆ กำลังเริ่มเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีขึ้น

นอกเหนือจากปริมาณซื้อขายที่เพิ่มขึ้นแล้ว มูลค่าเฉลี่ยของธุรกรรม NFT เพิ่มขึ้น 114% โดยเพิ่มขึ้นจาก $126 เป็น $270 ดอลลาร์ ในเดือนพฤศจิกายน 

DappRadar ยังรายงานระบุการเพิ่มขึ้นของ UAW (daily unique active wallets) ในเกมบล็อกเชนอีกด้วย โดย UAW การเล่นเกมบล็อกเชนเพิ่มขึ้น 14% และครองตลาด 34% ในวงการแอปกระจายศูนย์ (decentralized applications) DappRadar ตั้งข้อสังเกตว่า ภาคส่วนนี้ “ยังคงเป็นเสาหลักพื้นฐาน” ในระบบนิเวศกระจายศูนย์

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด