Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinบริษัทต่าง ๆ จะเพิ่ม Bitcoin ในงบทางการเงินมากขึ้น หลังจากสหรัฐฯ เปลี่ยนแปลงกฎทางบัญชีใหม่ล่าสุด

บริษัทต่าง ๆ จะเพิ่ม Bitcoin ในงบทางการเงินมากขึ้น หลังจากสหรัฐฯ เปลี่ยนแปลงกฎทางบัญชีใหม่ล่าสุด

บริษัทต่าง ๆ จะเพิ่ม Bitcoin ในงบทางการเงินมากขึ้น หลังจากสหรัฐฯ เปลี่ยนแปลงกฎทางบัญชีใหม่ล่าสุด

กฎดังกล่าวอนุญาตให้บริษัทที่ถือครองคริปโตสามารถรายงานกำไร ไม่เฉพาะแค่การขาดทุน อาจทำให้บริษัทต่าง ๆ มีความมั่นใจในการซื้อมากขึ้น

Bitcoin (BTC) และคริปโตอาจเห็นคลื่นลูกใหม่ของการยอมรับโดยบริษัทในสหรัฐฯ หลังจากมีการเปลี่ยนแปลงกฎทางบัญชีใหม่ที่ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สะท้อนมูลค่าการถือครองคริปโตของพวกเขาได้แม่นยำยิ่งขึ้น

Cory Klippsten ซีอีโอ Swan Bitcoin ของตลาดซื้อขาย Bitcoin บอกกับทาง Cointelegraph ว่า บริษัทที่กำลังถือครอง Bitcoin อย่าง MicroStrategy และ Tesla ทั้งคู่ต้องรายงานการด้อยค่าสินทรัพย์ของพวกเขา “ตอนนี้สามารถสะท้อนมูลค่าที่แท้จริงของการลงทุน Bitcoin ของพวกเขาได้แม่นยำมากยิ่งขึ้น”

การเปลี่ยนแปลงนี้มีความสำคัญต่อบริษัทในวงกว้าง ไม่เฉพาะแต่บริษัทที่เน้น Bitcoin เท่านั้น แต่ยังสนับสนุนให้มีการยอมรับจากกระแสหลักมากขึ้น

กฎใหม่จากคณะกรรมการมาตรฐานบัญชีทางการเงิน (Financial Accounting Standards Board, FASB) ที่เผยแพร่ล่าสุด จะมีผลบังคับใช้ในเดือนธันวาคม 2024 ได้เปลี่ยนแปลงวิธีการบันทึกมูลค่าตลาดโดยประมาณของคริปโตที่ถือครองโดยบริษัทต่าง ๆ ให้แสดงผลอย่างถูกต้องในบัญชีของบริษัท โดยอนุญาตให้บันทึกข้อมูลเมื่อถือครองสินทรัพย์ที่มีกำไรในรายละเอียด

ก่อนหน้านี้ บริษัทต่าง ๆ ที่ถือครองคริปโตจะมีการด้อยค่าเพียงแค่มูลค่าของคริปโตที่ลดลงในบัญชี ซึ่งไม่สามารถเพิ่มได้จนกว่าจะขาย แม้ว่ามูลค่าของมันจะเพิ่มขึ้นในขณะที่ถืออยู่ก็ตาม

Klippsten เสริมว่า บริษัทต่าง ๆ ตอนนี้จะสามารถใช้ “สินทรัพย์ทางการเงินเชิงกลยุทธ์” ได้ เนื่องจากพวกเขาสามารถรายงานเกี่ยวกับมูลที่เพิ่มขึ้นหรือสูญเสียได้ ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่สามารถช่วยผลักดันให้เกิดการยอมรับมากขึ้น

Markus Thielen หัวหน้านักวิจัยจาก Matrixport และผู้แต่ง Crypto Titans บอกกับทาง Cointelegraph ว่าการเปลี่ยนแปลงกฎดังกล่าว “ตอกย้ำถึงความต้องการขององค์กรที่ชัดเจน” สำหรับการผนวกคริปโตเข้ากับบัญชีของบริษัท

“สินทรัพย์ดิจิทัลกำลังกลายเป็นองค์ประกอบสำคัญของงบการเงินมากขึ้น” Thielen กล่าว พร้อมเสริมว่า บริษัทต่าง ๆ ตอนนี้ จะมีความมั่นใจมากขึ้นเมื่อประเมินมูลค่าการถือครองคริปโตของตน

เรื่องนี้ถือเป็นสัญญาณยืนยันที่ชัดเจนว่าสินทรัพย์ดิจิทัลได้ตั้งมั่นแล้วในภูมิทัศน์ทางการเงิน

คนอื่น ๆ ต่างก็ตื่นเต้นการเปลี่ยนแปลงกฎเช่นกัน David Marcus อดีตผู้สร้างโครงการ Diem stablecoin ของ Facebook โพสต์ผ่าน X ว่า กฎหมายนั้นเป็น “เรื่องใหญ่จริง ๆ” ช่วยขจัด “อุปสรรคใหญ่ที่ขวางบริษัทที่ถือ Bitcoin ในงบดุลอยู่”

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด