Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDeFiมูลค่ารวมที่ล็อคเอาไว้ (TVL) ในระบบนิเวศ Cardano เพิ่มขึ้นเกือบ $450 ล้านดอลลาร์ และโทเคน ADA ทะยานขึ้น 17% 

มูลค่ารวมที่ล็อคเอาไว้ (TVL) ในระบบนิเวศ Cardano เพิ่มขึ้นเกือบ $450 ล้านดอลลาร์ และโทเคน ADA ทะยานขึ้น 17% 

มูลค่ารวมที่ล็อคเอาไว้ (total value locked, TVL) ของโทเคนที่ใช้ Cardano ทั้งหมดเพิ่มขึ้นมากกว่า $440 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงปลายสัปดาห์นี้ เหนือระดับสูงสุดก่อนหน้านี้ที่ $330 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในเดือนเมษายน

มูลค่าที่ล็อคเอาไว้ในระบบนิเวศของ Cardano เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากเพิ่มขึ้นล่าสุดของบล็อกเชนทางเลือกแทน Ethereum อย่าง Solana และ Avalanche มีแนวโน้มที่จะผลักดันให้นักลงทุนและผู้ใช้คริปโตไปสู่บล็อกเชนอื่น ๆ เพื่อมองหาผลตอบแทนและการจัดสรรเงินลงทุน

มูลค่ารวมที่ล็อคเอาไว้ (total value locked, TVL) ของโทเคนที่ใช้ Cardano ทั้งหมดเพิ่มขึ้นมากกว่า $440 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงปลายสัปดาห์นี้ เหนือระดับสูงสุดก่อนหน้านี้ที่ $330 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในเดือนเมษายน ดูเหมือนการเติบโตส่วนใหญ่เกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยโปรโตคอลการให้ยืม Indigo และตลาดแลกเปลี่ยน Minswap ต่างพบว่า TVL เพิ่มขึ้นมากกว่า 50% เกือบ $100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

เหรียญ Djed DJED stablecoin ที่หนุนด้วยดอลลาร์สหรัฐ มีอุปทานเพิ่มขึ้นมากกว่า 45% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา 

ขณะที่มูลค่าที่ล็อกเอาไว้เกี่ยวข้องกับโปรโตคอลที่เล็กกว่าอย่าง LendFi และ Spectrum Finance เพิ่มขึ้น 90% บ่งชี้ว่าผู้ใช้เริ่มเดิมพันกับโปรโตคอลที่มีความเสี่ยงมากขึ้น

Cardano TVL เพิ่มขึ้นในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา (DefiLlama)

การเติบโตดังกล่าวส่งผลให้ราคาโทเคน ADA ของ Cardano เพิ่มขึ้น ประมาณ 17% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ช่วยขยายการเติบโตรายเดือนเป็นเกือบ 80%

ด้วยเหตุนี้ ระบบนิเวศ DeFi ของ Cardano ทะยานขึ้นควบคู่ไปกับบล็อกเชนอื่น ๆ

จำนวนเม็ดเงินลงทุนทั้งหมดที่ล็อคหรือ stake ในโปรโตคอล DeFi ทั้งหมดสูงถึง $50 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงต้นเดือนธันวาคมเป็นครั้งแรกในรอบหกเดือน นำโดยโปรโตคอลระบบนิเวศ Solana เนื่องจากการมองโลกในแง่ดีต่อบล็อกเชนนี้เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด