Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSafeMoon ร่วง 31% ภายใน 5 ชั่วโมง หลังยื่นล้มละลาย นักลงทุนเดือดอ้างถูกหลอกลวงตลอดมา

SafeMoon ร่วง 31% ภายใน 5 ชั่วโมง หลังยื่นล้มละลาย นักลงทุนเดือดอ้างถูกหลอกลวงตลอดมา

โทเคน Safemoon ร่วงหลังบริษัทยื่นล้มละลาย แต่ฟื้นตัวกลับมาเล็กน้อยหลังจากนั้น

โทเคนของ SafeMoon (SFM) โปรโตคอลการเงินแบบไร้ตัวกลาง ราคาร่วง 31% ภายใน 5 ชั่วโมง หลังจากบริษัทยื่นล้มละลาย

Safemoon ยื่นล้มละลาย Chapter 7 bankruptcy อย่างเป็นทางการ หรือที่เรียกว่า “การล้มละลายที่ควบคุมกระบวนการชำระบัญชี (liquidation bankruptcy)” ยื่นต่อศาลล้มละลายสหรัฐฯ ในเขตยูทาห์โดยทนายความ Mark Rose มีหัวหน้าผู้พิพากษา Joel T. Marker ดูแลคดีนี้

เอกสารยื่นล้มละลายต่อศาลล้มละลายสหรัฐฯ เขตยูทาห์ ที่มา U.S. government

ภาพหน้าจอจาก Reddit แสดงจดหมายถึงพนักงานอ้างว่าหัวหน้าเจ้าหน้าที่ปรับโครงสร้างบริษัท โดยอธิบายถึงการดำเนินการล้มละลายของบริษัทเป็นเหตุให้ไม่สามารถจ่ายค่าจ้างก่อนจะยื่นล้มละลาย

“เราจำเป็นต้องยื่นต่อศาลล้มละลายในเรื่องค่าจ้างพนักงานที่ค้างจ่าย” เอกสารระบุ

เหตุการณ์นี้ปะทุขึ้นเพียงหนึ่งเดือนหลังจากที่หน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ ตั้งข้อหาต่อ SafeMoon, Kyle Nagy ผู้ก่อตั้ง, John Karony ซีอีโอ และ Thomas Smith ซีทีโอ ในเดือนพฤศจิกายน ฐานละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ที่หน่วยงานกำกับดูแลเรียกว่า “แผนแชร์ลูกโซ่ครั้งใหญ่” 

ราคาคริปโตเคอร์เรนซีดังกล่าวร่วงจาก $0.000065 ลดลงเหลือ $0.000045 ภายในห้าชั่วโมงหลังข่าวออกมา อย่างไรก็ตามก็ดีดตัวกลับมาแตะ $0.000061 อย่างรวดเร็ว

SMF ร่วงทันที 31% หลังจากยื่นล้มละลาย ก่อนฟื้นตัวกลับมาล่าสุดอยู่ที่ประมาณ $0.00005741 โทเคนลดลง 98.2% จากจุดสูงสุด $0.0033 ณ วันที่ 5 มกราคม 2022 และมูลค่าตลาดครั้งหนึ่งเคยแตะ $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ตอนนี้อยู่ที่ประมาณ $34.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

ราคา SFM ในช่วงกว่า 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ที่มา : CoinGecko

อดีตผู้สนับสนุน SafeMoon หลายคนแสดงความไม่พอใจบน Reddit เนื่องจากการยื่นล้มละลาย โดยอ้างว่าพวกเขาถูกนักพัฒนา SafeMoon ชักใย

“จริง ๆ แล้ว เรื่องนี้คือ ทุกคนถูกหลอกโดยนักพัฒนา SafeMoon รวมถึงพวกที่หนุนและไว้วางใจ SafeMoon” Jtenka ผู้ใช้ Reddit คนหนึ่งกล่าว

ผู้ใช้ Reddit อีกคนชื่อ “anonyamon42069” กล่าวว่า “ไม่อยากพูดด้วยซ้ำว่าพวกเราทุกคนถูกหลอกลวงมากแค่ไหน และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเงินที่ฉันสูญเสียไป ถึงคนโง่ที่ยังคิดว่า SafeMoon มีโอกาสและจะไปดวงจันทร์…”

Santiago Melgarejo อดีตนักวิเคราะห์โทเคน NFt และผู้เชี่ยวชาญด้านการขาย SafeMoon กล่าวว่า “สัญญาณเตือนมีมาตลอด” โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีพนักงานถูกไล่ออกอย่างกะทันหัน แม้แต่เรื่องพนักงานประจำหลายคนไม่ได้รับค่าจ้าง

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด