Sunday, May 5, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตเครือข่าย Arbitrum หยุดทำงานชั่วคราว หลังจากทราฟฟิกธุรกรรมพุ่งขึ้นอย่างมาก

เครือข่าย Arbitrum หยุดทำงานชั่วคราว หลังจากทราฟฟิกธุรกรรมพุ่งขึ้นอย่างมาก

เครือข่าย Arbitrum (ARB) ประสบปัญหา “หยุดทำงานบางส่วน (partial outage)” ในวันศุกร์ที่ผ่านมา เนื่องจากทราฟฟิกธุรกรรมเพิ่มขึ้นส่งผลกระทบต่อซีเคลวนเซอร์ (sequencer) ของบล็อกเชนเลเยอร์ 2 นี้

ซีเคลวนเซอร์ของ Arbitrum หยุดทำงาน “ในช่วงที่มีการรับส่งข้อมูลเครือข่ายเพิ่มขึ้นอย่างมาก” จากโพสต์โซเชียลมีเดียของเครือข่ายเมื่อวันศูกร์ “เรากำลังดำเนินการแก้ไขและจะให้ข้อมูลโดยเร็วที่สุด”

ซีเคลวนเซอร์เปรียบเสมือน “การควบคุมทราฟฟิกทางอากาศ” เพื่อตัดสินใจว่าธุรกรรมใดจะเกิดขึ้นก่อนบนเครือข่ายเลเยอร์ 2 อย่าง Arbitrum นี้ ซึ่งเชื่อมโยงสำคัญระหว่าง L2 และ Ethereum เชนหลัก แต่ก็เป็นจุดล้มเหลวเพียงจุดเดียวเช่นเช่นกัน

การขัดข้องบางประการทำให้เกิดความวุ่นวายและความสับสนในชุมชน Arbitrum ตามกำหนดไว้ก่อนหน้านี้ เวลา 12.00 น. (17:00 UTC) “ask me anything” Twitter Spaces ถูกยกเลิกอย่างกะทันหันโดยพนักงาน Arbitrum ไม่นานหลังเหตุการณ์เกิดขึ้น ต่อมา Arbitrum Discord เต็มไปด้วยข้อความจากนักลงทุนที่หวาดกลัวจะเกิดอะไรขึ้นกับสถานะของพวกเขาเมื่อเครือข่ายกลับมาออนไลน์อีกครั้ง

ซีเคลวนเซอร์ของ Arbitrum หยุดทำงานครั้งล่าสุดก่อนหน้านี้ในเดือนมิถุนายน หลังจากเกิดบั๊กทำให้เกิดธุรกรรมคงค้างที่ไม่ได้ประมวลผล ปัญหาดังกล่าวได้รับการแก้ไขภายในไม่กี่ชั่วโมง

ปัญหาด้านเทคโนโลยีล้มเหลวนั้นสั่นคลอนตลาดสำหรับโทเคน ARB ของ Arbitrum โดยปริมาณซื้อขายลดลงเล็กน้อยในวันนี้

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด