Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้บริหาร Ripple คาดการณ์เกี่ยวกับภูมิทัศน์คริปโตในปี 2024 เอาไว้อย่างไรบ้าง?

ผู้บริหาร Ripple คาดการณ์เกี่ยวกับภูมิทัศน์คริปโตในปี 2024 เอาไว้อย่างไรบ้าง?

Stuart Alderoty คาดการณ์ถึงทางออกที่เป็นไปได้ของการฟ้องร้องคดี ก.ล.ต.ของ Ripple และผู้ร่างกฎหมายของสหรัฐฯ เห็นพ้องถึงความจำเป็นในการบังคับใช้กฎระเบียบคริปโต

Stuart Alderoty ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของ Ripple ได้แบ่งปันข้อมูลเชิงลึกต่ออนาคตของภูมิทัศน์คริปโตเคอร์เรนซีในปี 2024 เขาอภิปรายเกี่ยวกับการคาดการณ์ข้อพิพาททางกฎหมายของ Ripple กับสำนังาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) อิทธิพลของตุลาการต่อกฎระเบียบคริปโต และความท้าทายทางกฎหมายที่อาจเกิดขึ้นในรัฐสภาคองเกรสของสหรัฐฯ

Alderoty คาดการณ์ถึงโซลูชั่นที่เป็นไปได้ของการฟ้องร้องคดีของ Ripple กับ SEC ในปี 2024 และเขาเตือนถึงกลยุทธ์ “การกำกับควบคุมโดยการบังคับใช้กฎหมาย” ของ SEC โดยเน้นถึงผลที่ตามมาที่อาจเกิดขึ้นกับวงการคริปโต

Alderoty คาดการณ์บทบาทสำคัญของฝ่ายตุลาการในการจำกัดการเข้าถึงของ SEC โดยมองว่าความขัดแย้งทางกฎหมายที่ดำเนินอยู่นั้นอาจบานปลายไปสู่การเผชิญหน้ากันในศาลฎีกาของสหรัฐฯ

ในด้านกฎระเบียบ Alderoty คาดว่าฝ่ายนิติบัญญัติของสหรัฐฯ จะเห็นด้วยกับความจำเป็นในกฎระเบียบคริปโต อย่างไรก็ตาม เขาคาดว่าจะเกิดการหยุดชะงักในการดำเนินการ อาจทำให้บริษัทคริปโตในสหรัฐฯ ตกอยู่ในความเสี่ยง ขณะที่ประเทศอื่น ๆ รุดหน้ามีความชัดเจนด้านกฎระเบียบและนวัตกรรมกันแล้ว

SEC ได้ยื่นฟ้อง Ripple Labs และซีอีโอคนปัจจุบันและคนก่อนในปี 2020 กล่าวหาว่าผู้บริหารฯ ได้เสนอขาย XRP ต่อสาธารณะเป็นครั้งแรกโดยอ้างว่าเป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนในขณะนั้น จากคดีดังกล่าว Ripple ระดมทุนโดยการขายโทเคน XRP เป็นหลักทรัพย์ไม่ได้จดทะเบียนให้กับนักลงทุนในสหรัฐฯ และทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม ในเดือนกรกฎาคม Ripple ได้รับชัยชนะทางกฎหมายต่อ ก.ล.ต.สหรัฐฯ เนื่องจากผู้พิพากษาตัดสินโดยสรุปว่าโทเคน XRP มิใช่หลักทรัพย์ แต่เป็นเพียงการขาย  programmatic sales ในตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล

ทั้งนี้ ถือว่า ก.ล.ต.สหรัฐฯ คว้าชัยชนะเช่นกัน เนื่องจากผู้พิพากษารัฐบาลกลางตัดสินว่า XRP เป็นหลักทรัพย์เมื่อขายให้กับนักลงทุนสถาบัน เป็นไปตามกฎ Howey test ตลาดซื้อขายคริปโตรายใหญ่ในสหรัฐฯ ก็นำ XRP มาลิสต์ในตลาดอีกครั้ง ส่งผลให้มูลค่าโทเคนเพิ่มขึ้น 83% อย่างน่าประทับใจนับตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน

นักวิเคราะห์และแฟน ๆ คริปโต ยืนยันว่าความขัดแย้งทางกฎหมายระหว่าง Ripple กับ SEC นั้นเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการเติบโตและการยอมรับในสหรัฐฯ John Deaton ทนายความที่โปร XRP ยืนยันว่าคดีดังกล่าวถือเป็นอาวุธสำคัญ แม้ว่า Ripple จะประสบความสำเร็จในระดับโลก แต่เขากล่าวว่าคดีนั้นจะส่งผลกระทบต่อการยอมรับนำ XRP มาใช้งานในสหรัฐฯ

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด