Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinโทเคน STX ของ Stacks พุ่งขึ้น 27% หลังจาก Tim Draper นักลงทุนในตำนานให้ความเห็นเชิงบวก

โทเคน STX ของ Stacks พุ่งขึ้น 27% หลังจาก Tim Draper นักลงทุนในตำนานให้ความเห็นเชิงบวก

นักลงทุน VC (venture capitalist) เชื่อว่า แอปพลิเคชั่นที่สร้างขึ้นบน Bitcoin จะมีประสิทธิภาพคล้ายกับที่แอปพลิเคชั่นของ Microsoft ทำในยุคอินเทอร์เน็ตบูม

Stacks (STX) ซึ่งเป็น native token ของ Stacks Network พุ่งขึ้น 27% เมื่อวันพุธ หลังจากนักลงทุนระดับตำนานอย่าง Tim Draper มองในเชิงบวก

Stacks เป็นเครือข่ายเลเยอร์ 2 ที่ออกแบบมาเพื่อเปิดใช้งานสัญญาอัจฉริยะ (smart contracts) บน Bitcoin (BTC) โทเคนได้แจกจ่ายผ่านการเสนอขายโทเคนที่มีคุณสมบัติที่เหมาะสมของสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) เป็นครั้งแรกในปี 2019

“ฉันค่อนข้างตื่นเต้นมากเกี่ยวกับ Stacks” Tim Draper กล่าวให้สัมภาษณ์กับทาง CoinBureau “สิ่งที่ฉันลงทุนส่วนใหญ่คือสิ่งที่เริ่มย้ายแอปพลิเคชั่นที่สำคัญไปยัง Bitcoin ดังนั้น ฉันคิดว่าเป็นเทรนด์ที่น่าสนใจมากและเราก็กำลังคิดว่ามันเป็นไปตามที่ Microsoft เคยทำได้”

Draper คาดการณ์เมื่อต้นปีนี้ว่า Bitcoin จะเพิ่มขึ้นไปถึง $250,000 ดอลลาร์ ภายในปี 2025

Stacks เพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่นอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีหลังจากโครงการ NFT ที่ใช้ Bitcoin อย่าง Ordinals เกิดขึ้น เม็ดเงินที่ล็อคเอาไว้บน Stacks เพิ่มขึ้นจาก $7 ล้านดอลลาร์ กลายเป็น $50 ล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่ช่วงต้นปี (ข้อมูลจาก DefiLlama)

โทเคนนี้ เริ่มต้นปีซื้อขายที่ราคา $0.21 ดอลลาร์ ล่าสุดซื้อขายที่ประมาณ $1.48 ดอลลาร์ ถือเป็นระดับสูงสุดตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2022 (ข้อมูลจาก CoinDesk data)


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด