Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETF2 ความเสี่ยงหลัก หลังจากเปิดตัว spot Bitcoin ETF ที่ไม่ค่อยมีใครพูดถึงกัน มีอะไรบ้าง?

2 ความเสี่ยงหลัก หลังจากเปิดตัว spot Bitcoin ETF ที่ไม่ค่อยมีใครพูดถึงกัน มีอะไรบ้าง?

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม นักวิจัยจาก Coinbase เตือนว่า มีปัญหาที่อาจเกิดขึ้นสองประเด็นด้วยกันเกี่ยวกับการเปิดตัว spot Bitcoin ETF

การเปิดตัว spot Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ อาจทำให้ขาดแคลน Bitcoin (BTC) ที่ได้รับการกำกับควบคุมตามกฎหมาย และมีผลกระทบต่อกลยุทธ์การซื้อขายยอดนิยม 

เหลือเวลาอีกไม่ถึงสามสัปดาห์ก่อนที่จะมีการอนุมัติ spot Bitcoin ETF หลายคนเชื่อว่าการซื้อขายจะเริ่มขึ้นได้ไม่นานหลังจากนั้น อย่างไรก็ตาม David Duong หัวหน้าฝ่ายวิจัยสถาบันของ Coinbase และ Greg Sutton นักขายอาวุโส กล่าวว่า ความเสี่ยงหลักสองประการอาจเกิดขึ้นเมื่อซื้อขายเริ่มต้นขึ้น

ในพอดแคสต์เมื่อวันที่ 19 Duong และ Sutton กล่าวว่า การเปิดตัวอาจทำให้เกิดปัญหาสำหรับสถาบันในการจัดหา BTC นั่นหมายถึงผู้ออกจำเป็นต้องซื้อ Bitcoin เพียงพอที่จะถือไว้ใน ETF ของต้น

คุณจำเป็นต้องซื้อ Bitcoin จากแหล่งได้รับการกำกับควบคุมบางแห่ง อะไรจะเกิดขึ้นหากความต้องการมีมากจนไม่สามารถจัดหาให้ได้ตามความต้องการได้?

Bitwise  บริษัทร่วมทุนคริปโต คาดการณ์ว่า spot Bitcoin ETF จะเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ETF ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ขณะที่เขายอมรับว่าเรื่องนี้เถือปัญหาที่ดีเมื่อเปรียบเทียบกับเม็ดเงินไหลเข้าต่ำ Duong กล่าวว่า ความเสี่ยงในการจัดหาเป็นสิ่งที่ควรคำนึงในการก้าวไปข้างหน้า

Sutton กล่าวว่า ความเสี่ยงที่สองเกี่ยวข้องกับหนึ่งในกลยุทธ์การซื้อขายของสถาบันที่ได้รับความนิยมมากขึ้น เรียกว่า “การซื้อขายพื้นฐาน (basis trade)” โดยหาประโยชน์จากความแตกต่างจากราคาสปอตของ Bitcoin และราคา BTC futures contracts

เนื่องจากปริมาณซื้อขายเพิ่มขึ้นอย่างมากทั้งตลาดสปอตและฟิวเจอร์ ผลกำไรที่อาจเกิดขึ้นจากการซื้อขายพื้นฐานจึงเพิ่มสูงขึ้น 20% ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา (ข้อมูลจาก Velo)

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากนักลงทุนสถาบันจัดสรรเงินลงทุนโดยตรงใน Bitcoin มากขึ้น ผ่านผลิตภัณฑ์ spot ETF การซื้อพื้นฐานดังกล่าวจะแคบลง ส่งผลให้มีความสามารถในการทำกำไรซื้อขายน้อยลงตามมา

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด