Monday, May 6, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศล่าสุด Elon Musk เผยว่า เขาไม่คิดมากเกี่ยวกับคริปโตอีกต่อไป แทบจะไม่มีเลย

ล่าสุด Elon Musk เผยว่า เขาไม่คิดมากเกี่ยวกับคริปโตอีกต่อไป แทบจะไม่มีเลย

โดยสรุป

  •  Musk พูดคุยกับ Cathie Wood ว่าเขาไม่ได้คิดไรมากเกี่ยวกับคริปโตในช่วงนี้

Elon Musk กล่าวว่าเขาไม่คิดมากเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลอีกต่อไป

“ฉันไม่ได้ใช้เวลามากมายในการคิดถึงคริปโตเคอร์เรนซี แทบจะไม่มีเลย” Musk กล่าว X space conversation กับ  Cathie Wood ซีอีโอ Ark Invest เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม เพื่อตอบคำถามของ Wood เกี่ยวกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจาก Bitcoin ต่อระบบการเงิน

“ฉันคิดมานานแล้วเกี่ยวกับเงินและธรรมชาติของเงิน” Musk กล่าว “เงินคืออะไร? จริง ๆ แล้วเป็นฐานข้อมูลสำหรับการจัดสรรทรัพยากรจริง ๆ”

Musk เสริมอีกว่า เงินตรานั้น “ใช้งานได้ดีจริง ๆ ในฐานะฐานข้อมูลสำหรับการจัดสรรทรัพยากร” โดยมีเงื่อนไขว่าสกุลเงินนั้นเป็นไปตามกฎเกณฑ์และรัฐบาลไม่ได้นำไปใช้ในทางที่ผิดมากนัก

Musk กล่าวว่า เขาคิดว่าระบบการเงินเป็นการนำทฤษฎีสารสนเทศมาประยุกต์ใช้กับปัญหาเรื่องการเงิน “แค่คิดว่ามันเหมือนกับว่าเป็นระบบข้อมูล” เขากล่าว “คุณต้องลดสัญญาณรบกวน ลดเวลาแฝง ลดการสูญเสียแพ็กเก็ตให้เหลือน้อยที่สุด มิฉะนั้นอัตราเงินเฟ้อก็จะเพิ่มเสียงรบกวนให้กับระบบ”

ความเห็นของ Musk เกิดขึ้นเมื่อบริษัท Tesla ของเขาดูเหมือนจะถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลในงบดุลต่อไป รายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 3 ของ Tesla พบว่ายังถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่า $184 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ สิ้นเดือนกันยายน

ผู้ผลิตรถไฟฟ้ารายนี้ถือครอง Bitcoin มากเป็นอันดับสามในบรรดาบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ รองจาก MicroStrategy และ Marathon Digital Holdings (ข้อมูลจาก bitcointreasury.net)

ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด