Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศPaxos เตรียมขยายออกเหรียญ stablecoin บนบล็อกเชน Solana หลังจากได้รับไฟเขียวจากรัฐนิวอร์ก

Paxos เตรียมขยายออกเหรียญ stablecoin บนบล็อกเชน Solana หลังจากได้รับไฟเขียวจากรัฐนิวอร์ก

กรมบริการทางการเงินแห่งรัฐนิวยอร์ก (New York Department of Financial Services, DFS) อนุมัติการขยายตัวของ Paxos สู่บล็อกเชน Solana 

Paxos บริษัทผู้ออกเหรียญ stablecoin รายงานว่าได้รับอนุมัติด้านกฎระเบียบจากกรมบริการทางการเงินแห่งรัฐนิวยอร์ก (New York Department of Financial Services, DFS) ให้เปิดตัวผลิตภัณฑ์บนบล็อกเชน Solana 

ตอนนี้ บริษัทฯ ได้รับอนุญาตให้ออกเหรียญ Pax Dollar (USDP) stablecoin บนเครือข่าย Ethereum เท่านั้น เนื่องจากข้อจำกัดข้อกำหนดของ DFS การเปิดตัว Paxos บน Solana มีกำหนดขึ้นในวันที่ 17 มกราคม 2024

Pax Dollar เป็นเหรียญที่มีหลักประกันเป็นเงินตรา โดยตรึงมูลค่าแบบ 1:1 ด้วยดอลลาร์สหรัฐ

Fortune รายงานว่า Paxos ได้รับอนุมัติ “ไม่มีข้อขัดข้อง” ในการขยาย USDP จาก Ethereum ไปสู่ Solana หลังจาก “ตรวจสอบอย่างครอบคลุมและถี่ถ้วน” Walter Hessert หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ของ Paxos กล่าว

Hessert อ้างว่า Paxos เป็น “ผู้ออกเหรียญ stablecoin ที่มีการกำกับควบคุมมากที่สุดในโลก” โดยอ้างอิงถึงคู่แข่งที่อยู่เบื้องหลัง stablecoin Tether (USDT) และ USD Coin (USDC) ว่าทั้งสองเหรียญไม่ได้รับการกำกับควบคุมโดย DFS “เราเป็นบริษัทเดียวที่ออก stablecoin ที่มีการกำกับควบคุมในวงกว้าง” 

Hessert กล่าวว่า การทำธุรกรรมของ Solana ที่เร็วขึ้นและต้นทุนที่ต่ำกว่าเมื่อเทียบกับ Ethereum อาจทำให้เป็นตัวเลือกที่น่าดึงดูดยิ่งขึ้นสำหรับพันธมิตรของ Paxos โดยยังกล่าวว่า PayPal ก็สามารถขยาย stablecoin PayPal USD (PYUSD) ไปยัง Solana ได้

การทำธุรกรรมของ Solana ต่อวินาที เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2023 ที่มา: Solana Compass 

Solana นั้นเป็นโปรโตคอลเลเยอร์ 1 ที่ขึ้นชื่อเรื่องความเร็วในการทำธุรกรรมสูงและต้นทุนต่ำ สามารถประมวลผลธุรกรรมได้ประมาณ 50,000 ถึง 65,000 รายการต่อวินาที (TPS) เหนือกว่า Ethereum ในปัจจุบันอยู่ที่ 30 TPS

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด