Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักลงทุนเดิมพัน Bitcoin ขาขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ข้อมูล Funding Rate เผย

นักลงทุนเดิมพัน Bitcoin ขาขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ข้อมูล Funding Rate เผย

จากข้อมูลติดตามโดย Matrixport พบว่า อัตรา perpetual funding rate โดยเฉลี่ยทั่วโลก เพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 66% ต่อปี ในช่วงต้นวันจันทร์

การถือ long position หรือการเดิมพันขาขึ้นในตลาด perpetual futures ที่เชื่อมโยงกับ Bitcoin เพิ่มขึ้นกว่าที่เคยเป็นมาเมื่อวันจันทร์ เนื่องจาก Bitcoin มีมูลค่าสูงถึง $45,000 ดอลลาร์ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2022

จากข้อมูลติดตามโดย Matrixport พบว่า อัตรา perpetual funding rate โดยเฉลี่ยทั่วโลก เพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 66% ต่อปี ในช่วงชั่วโมงซื้อขายตลาดเอเชีย

Perpetuals เป็น futures ที่ไม่มีวันหมดอายุใช้กลไก funding rate รักษาราคาสำหรับ perpetuals ให้สอดคล้องกับราคาตลาดในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี อัตรา funding rate เป็นบวกนั่นหมายความว่า การซื้อขาย perpetuals นั้นราคาพรีเมียมสูงกว่าราคาสปอต และผู้เปิด long position กำลังจ่ายให้กับผู้เปิด short position เพื่อรักษาโพซิชั่นที่เปิดไว้ โดยตลาด (Exchange) จะรวบรวมอัตรา funding rate ทุก ๆ แปดชั่วโมง

“เช้านี้ funding rate แตะระดับสูงสุด +66% นั่นหมายความว่า ฝั่ง long จ่าย 66% ต่อปีให้กับขา short เพื่อรักษาโพซิชั่นไว้” Markus Thielen หัวหน้าฝ่ายวิจัยและกลยุทธ์ของ Matrixport และผู้ก่อตั้ง 10x Research เผย

The funding rate has remained elevated through the holiday period. (Matrixport)อัตรา funding rate ยังคงเพิ่มขึ้นตลอดช่วงวันหยุด ที่มา : Matrixport

กราฟแสดงอัตรา funding rate ยังคงเพิ่มขึ้นตลอดช่วงเทศกาลวันหยุดปีใหม่ บ่งชี้ถึงอารณ์เชิงบวกในตลาด

“น่าแปลกใจมากที่อัตรา  bitcoin funding rate ยังคงสูงขึ้นในช่วงวันหยุด บ่งชี้ว่าเทรดเดอร์คริปโตยังคงมั่นใจขาขึ้นและคาดหวังการอนุมัติ bitcoin ETF เอาไว้มาก” Thielen กล่าว

โปรดทราบว่า อัตรา  funding rate สูงมากเป็นพิเศษมักจะเป็นภาระของผู้ถือ long เมื่อตลาดหยุดการเคลื่อนไหวที่สูงขึ้น นำไปสู่การคลี่คลายการเดิมพันขาขึ้นและราคาพลิกกลับมา


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด