Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFนักลงทุนกังวลเรื่อง ก.ล.ต.สหรัฐฯ อาจปฏิเสธการอนุมัติ spot Bitcoin ETF

นักลงทุนกังวลเรื่อง ก.ล.ต.สหรัฐฯ อาจปฏิเสธการอนุมัติ spot Bitcoin ETF

ความเป็นไปได้ของสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) อาจปฏิเสธกองทุน spot Bitcoin (ETF) กลายเป็นประเด็นกังวลหลังจากกลุ่มเฝ้าระวังทางการเงิน Better Markets เรียกร้องให้หน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ปฏิเสธ spot bitcoin ETF โดยเตือนว่าการอนุมัติจะนำไปสู่ “การสังหารหมู่ทางการเงิน” และ “ความเสียหายครั้งใหญ่ต่อนักลงทุน” ก.ล.ต. คาดว่าจะทำการตัดสินใจเกี่ยวกับสปอต bitcoin ETF ในต้นสัปดาห์หน้า และการซื้อขายจะเริ่มได้โดยเร็วที่สุดในวันที่ 11 มกราคม

ก.ล.ต. จะปฏิเสธใบสมัคร spot Bitcoin ETF หรือไม่?

ความกังวลเกิดขึ้นกับชุมชนคริปโตหลังจากมีจดหมายเมื่อวันศุกร์จาก Better Markets กลุ่มเฝ้าระวังทางการเงิน เรียกร้องให้สำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) ปฏิเสธกองทุน spot Bitcoin ETF

กลุ่มฯ แย้งว่า ก.ล.ต. มีภาระผูกพันทางกฎหมายที่จะปฏิเสธการสมัครเหล่านี้ โดยเตือนถึง “การสังหารหมู่ทางการเงิน” และ “ความเสียหายครั้งใหญ่ต่อนักลงทุน” หาก Spot Bitcoin ETFs ได้รับอนุมัติ กลุ่มนี้มีวุฒิสมาชิก Elizabeth Warren (D-MA) สนับสนุนรับรองตามที่ปรากฎบนเว็บไซต์ และมีรายงานว่า ซีอีโอใกล้ชิดกับ Gary Gensler ประธาน SEC อีกด้วย

ตามที่ Bloomberg รายงานเมื่อวันศุกร์ว่า “ก.ล.ต. ยังไม่ได้ลงคะแนน” และบางคนตีความสิ่งนี้ว่าเป็น “การดึงพรม” นักวิเคราะห์ของ Balchunas นักวิเคราะห์จาก Bloomberg Eric อธิบายว่าเหตุใด “การดึงพรม” ไม่น่าเป็นไปได้ เขาชี้ให้เห็นว่า ก.ล.ต. ไม่เคยลงคะแนนให้กับ Bitcoin ETF ใด ๆ รวมทั้งเรื่องการปฏิเสธ Bitcoin ETF หรือการอนุมัติ Bitcoin Futures หรือไม่ด้วย 

ประเด็นที่สอง นักวิเคราะห์ให้รายละเอียดว่า

หากพวกเขาลงคะแนนเสียงพวกเขาจะต้องกำหนดการประชุมต่อสาธารณะ ครั้งถัดไปคือวันที่ 11 แต่อาจจะสายเกินไปสำหรับการเปิดตัวในวันที่ 1/11 ดังนั้นไม่น่าจะเกี่ยวข้องกัน

กำหนดเวลาสำหรับ ก.ล.ต. ในการตัดสินใจเกี่ยวกับ spot bitcoin ETF ในปีนี้คือวันที่ 10 มกราคม สำหรับข้อเสนอร่วมจาก Ark Invest ของ Cathie Wood และ 21shares

ยิ่งไปกว่านั้น เขากล่าวว่าหากมีการลงคะแนนเสียง มันยากที่จะจินตนาการว่า Gary Gensler ประธาน SEC จะไม่ลงคะแนนเสียงเพราะ “ไม่มีพื้นฐานที่จะปฏิเสธ” และ “เขาคือคนที่สั่งการให้เจ้าหน้าที่ [SEC] ดำเนินการ โดยทำงานร่วมกับผู้ออก [spot bitcoin ETF] 11 ราย มีอภิปรายกันถึง 5-10 รอบ …” อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์เน้นย้ำว่า “เรายังคงไม่เห็นโอกาสชนะ 100% [การอนุมัติ] จนกว่า ก.ล.ต. จะประกาศอย่างเป็นทางการ …”

ที่มา :  news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด