Wednesday, May 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) ออกโรงเตือนอีกครั้ง อย่ากลัวตกรถ (FOMO) ท่ามกลางคาดหวังการอนุมัติ spot Bitcoin ETF กันอย่างใจจดใจจ่อ

ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) ออกโรงเตือนอีกครั้ง อย่ากลัวตกรถ (FOMO) ท่ามกลางคาดหวังการอนุมัติ spot Bitcoin ETF กันอย่างใจจดใจจ่อ

สำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) ออกโรงเตือนอีกครั้งเกี่ยวกับการกลัวพลาดการลงทุนคริปโต (FOMO crypto) เพียงไม่กี่วันก่อนการอนุมัติกองทุน spot Bitcoin ETF

จากโพสต์ X เมื่อวันที่ 6 มกราคม สำนักงานการศึกษานักลงทุน (Office of Investor Education) ของ SEC ได้เตือนนักลงทุนรายย่อยอีกครั้งเกี่ยวกับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล ได้แก่ หุ้นมีม คริปโตเคอร์เรนซี และโทเคน NFT

คำเตือนจากบล็อกโพสต์ “Say no go to FOMO” เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2021 ท่ามกลางตลาดคริปโตทะยานขึ้นและตลาดกระทิง ทั้ง Bitcoin (BTC), Ether (ETH) และเหรียญ Alcoin อื่นๆ ทำราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนพฤศจิกายน 2021 และมีคำเตือนอีกครั้งประมาณเดือนมีนาคมเมื่อตลาดเย็นลง

ผู้ใช้โซเชียลมีเดียหลายคนตั้งทฤษฎีว่า รายงานนี้อาจบอกเป็นนัยว่า กล.ต. จะอนุมัติ spot Bitcoin ETF อย่างน้อยหนึ่งรายการ ตอนนี้กำลังรอการตัดสินใจก่อนถึงเดดไลน์วันที่ 10 มกราคม

คำเตือนดังกล่าวกล่าวถึงคนดังและนักกีฬาที่โปรโมตรสินทรัพย์คริปโต โดยเรียกร้องให้นักลงทุนอย่าตัดสินใจทางการเงินเพียงเพราะตัวเลขยอดนิยมกำลังโน้มน้าวโอกาสในการลงทุน

คุณอาจเห็นนักกีฬา คนวงการบันเทิง หรือผู้มีอิทธิพลทางโซเชียลมีเดียคนโปรดของคุณโปรโมตโอกาสในการลงทุนประเภทนี้ แม้ว่าจะดูน่าดึงดูด แต่อย่าตัดสินใจลงทุนตามคำแนะนำของพวกเขาเพียงอย่างเดียว

นอกจากนี้ รายงานยังเตือนนักลงทุนถึงความผันผวนที่อาจเกิดขึ้นที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ที่แกว่งขึ้นลงหนักมาก เนื่องจาก “แนวโน้มและผู้มีอิทธิพล” โดยกล่าวว่าแม้ว่าพวกเขาจะสามารถดึงดูดใจได้ในตอนแรก แต่การสูญเสียมักจะกองรวมกันอย่างรวดเร็วเมื่อตลาดดำเนินไปโดยไม่มีสิ่งเหล่านั้น

“คุณจะรู้สึกอย่างไรหากการลงทุนของคุณสูญเสีย 20, 30 หรือ 50 เปอร์เซ็นต์ในวันเดียว” รายงานตั้งคำถาม


ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด