Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFLarry Fink ซีอีโอ BlackRock หนุนแนวคิดสร้าง Ether ETF ขึ้นมา

Larry Fink ซีอีโอ BlackRock หนุนแนวคิดสร้าง Ether ETF ขึ้นมา

Larry Fink ซีอีโอของ BlackRock (BLK) สนับสนุนแนวคิดกองทุน Ethereum ETF หนึ่งวันหลังจากที่ spot Bitcoin ETF ที่หลายคนรอคอยเริ่มซื้อขายแล้ว

“ฉันเห็นคุณค่าของการมี Ethereum ETF” Fink ให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC เมื่อวันศุกร์ “สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงก้าวย่างก้าวไปสู่การสร้างโทเค็น และฉันเชื่อจริงๆ ว่านี่คือจุดที่เรากำลังจะไป”

iShares Bitcoin Trust (IBIT) ของ BlackRock เป็นหนึ่งในหลายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวที่เปิดตัวซื้อขายในสหรัฐฯ เมื่อวันพฤหัสบดีหลังจากที่สำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) อนุมัติกองทุนฯ ในวันพุธ IBIT คิดเป็นมูลค่าอยู่ที่ประมาณ $1 พันล้านดอลลาร์จากปริมาณการซื้อขาย ETF ทั้งหมด $4.6 พันล้านดอลลาร์

ผู้จัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก อาจกำลังเตรียมลิสต์ผลิตภัณฑ์ที่เทียบเท่าสำหรับ Ether ซึ่งเป็นโทเค็นของบล็อกเชน Ethereum ถือเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางสู่การแปลงเป็นโทเคน (tokenization)

Tokenization เป็นคำที่ใช้แทนสินทรัพย์ (คำจริงหรือดิจิทัล) ในรูปแบบของโทเค็นบนบล็อกเชน โดย Fink เชื่อว่าการแปลงเป็นโทเคนสามารถขจัดเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงินและการทุจริตต่าง ๆ ได้

Fink ยังกล่าวอีกว่า เขาไม่ได้มองว่าคริปโตเคอร์เรนซีเป็นสกุลเงิน แต่มองเป็นประเภทสินทรัพย์เพื่อการลงทุน โดยอ้างถึง Bitcoin โดยเฉพาะว่าเป็น “ประเภทสินทรัพย์ที่ปกป้องคุณ” จากความกลัวจากความเสี่ยงทางภูมิรัฐศาสตร์

“มันไม่ต่างจากทองคำที่เป็นตัวแทนในช่วงหลายพันปี” เขากล่าว “ต่างจากทองคำ เราเกือบจะถึงขีดจำกัดของปริมาณ Bitcoin ที่สามารถสร้างได้”


ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด