Tuesday, May 7, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐเวอร์จิเนียในสหรัฐฯ ออกร่างกฎหมายคุ้มครองสิทธิ์การขุดคริปโต การทำธุรกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล และมาตรการด้านภาษีที่เกี่ยวข้อง

รัฐเวอร์จิเนียในสหรัฐฯ ออกร่างกฎหมายคุ้มครองสิทธิ์การขุดคริปโต การทำธุรกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล และมาตรการด้านภาษีที่เกี่ยวข้อง

กฎหมายกำหนดสิทธิ์สำหรับนักขุดสินทรัพย์ดิจิทัลและผู้ตรวจสอบความถูกต้อง (validator) และให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีสำหรับการซื้อสินค้าและบริการด้วยสกุลเงินดิจิทัล

วุฒิสภาแห่งรัฐเวอร์จิเนียได้ตรากฎหมายกำหนดกฎระเบียบสำหรับการขุดและการทำธุรกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล และการการดำเนินงานภายใต้กฎหมายภาษี

วุฒิสมาชิก Saddam Azlan Salim สมาชิกอายุน้อยที่สุดของสภานิติบัญญัติอายุ 34 ปี เสนอร่าง Senate Bill No. 339 เมื่อวันที่ 9 มกราคม วุฒิสภากำลังหารือเกี่ยวกับร่างกฎหมายดังกล่าว และหากผ่านก็จะเข้าสู่สภาผู้แทนเพื่อพิจารณา แล้วจึงลงนามในกฎหมาย

ร่างกฎหมายดังกล่าวยกเว้นบุคคลและธุรกิจที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมการขุดสินทรัพย์ดิจิทัลจากการได้รับใบอนุญาตการส่งเงิน นอกจากนี้ยังปกป้องนักขุดจากการเลือกปฏิบัติจากเขตอุตสาหกรรมแบนการขุดสินทรัพย์ดิจิทัลหรือบังคับใช้กฎหมายที่เข้มงวดมากกว่า

บุคคลใดก็ตามที่เกี่ยวข้องกับการขุดสินทรัพย์ดิจิทัลที่บ้าน 37 รายการ หรือกิจกรรมธุรกิจการขุดสินทรัพย์ดิจิทัลใด ๆ ไม่จำเป็นต้องได้รับใบอนุญาตภายใต้บทบัญญัติที่กำหนดไว้ในมาตรา § 38 15.2-2288.9

นอกจากนี้ กฎหมายยังยกเว้นผู้ออกและผู้ขายสินทรัพย์ดิจิทัลจากข้อกำหนดในการจดทะเบียนหลักทรัพย์ หากตรงตามเงื่อนไขบางประการ เช่น สินทรัพย์ดิจิทัลไม่ถือเป็นสัญญาการลงทุน

“ผู้ออกหรือผู้ขายสินทรัพย์ดิจิทัลจะได้รับการยกเว้นจากข้อกำหนดการจดทะเบียนหลักทรัพย์ตามบทบัญญัตินี้ หาก (i) สินทรัพย์ดิจิทัลไม่ถือเป็นสัญญาการลงทุน (ii) ผู้ออกหรือผู้ขายสินทรัพย์ดิจิทัลไม่ได้ทำการตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล สินทรัพย์ให้กับผู้ซื้อเริ่มแรกเป็นการลงทุนทางการเงิน และ (iii) ผู้ออกหรือผู้ขายสินทรัพย์ดิจิทัลใช้มาตรการป้องกันที่เหมาะสมอื่น ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ซื้อเริ่มแรกซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นการลงทุนทางการเงิน”

บริษัทที่ให้บริการทำเหมืองขุดหรือบริการ staking ไม่สามารถจัดเป็น “การลงทุนทางการเงิน” ภายใต้ร่างกฎหมายนี้ได้ อย่างไรก็ตาม พวกเขาจะต้องยื่นหนังสือแจ้งเพื่อให้มีคุณสมบัติได้รับการยกเว้น

นอกจากนี้ กฎหมายยังกระตุ้นการใช้คริปโตเคอร์เรนซีสำหรับการทำธุรกรรมในแต่ละวันโดยเสนอสิทธิประโยชน์ทางภาษี ร่างกฎหมายเสนอว่าตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2024 บุคคลธรรมดาสามารถยกเว้นกำไรสุทธิจากกำไรสุทธิเพื่อวัตถุประสงค์ทางภาษีได้สูงสุดถึง $200 ดอลลาร์ต่อธุรกรรม ข้อยกเว้นนี้ใช้กับกำไรที่ได้จากการใช้สินทรัพย์ดิจิทัลในการซื้อสินค้าหรือบริการ

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด