Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกิจกรรมเครือข่าย Dogecoin ทะยานเพิ่มขึ้น เกิดอะไรขึ้น หรือราคาจะพุ่งตามมา?

กิจกรรมเครือข่าย Dogecoin ทะยานเพิ่มขึ้น เกิดอะไรขึ้น หรือราคาจะพุ่งตามมา?

กิจกรรมเครือข่าย Dogecoin เพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ราคา DOGE ยังไม่เคลื่อนไหว

เหรียญมีมยอดนิยม Dogecoin (DOGE) ซื้อขายกันแบบไซด์เวย์ ยืนเหนือค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบเอ็กซ์โพเนนเชียล 200 วัน (EMA) ตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม ราคา DOGE ลดลง 0.4% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาและ 14% ในช่วงเดือนที่ผ่านมา แม้ว่าทางเทคนิคแล้วจะบอกเป็นนัยๆ DOGE ขาลง แต่กิจกรรมเครือข่ายที่พุ่งสูงขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ก็น่าสนใจ

กิจกรรมเครือข่าย Dogecoin พุ่งสูงขึ้น

Dogecoin กำลังประสบกับกิจกรรมเครือข่ายที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ข้อมูลจาก IntoTheBlock พบว่า มี Dogecoin addresses ใหม่เกิดขึ้นมากกว่า 890,000 รายการในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

รายการ addresses ใหม่ที่เพิ่มขึ้นนี้เกิดขึ้นพร้อมกับอัตราการใช้งาน (adoption rate) 86% เนื่องจากผู้ใช้ใหม่ทำธุรกรรมครั้งแรกบนบล็อกเชน

Dogecoin: addresses ใหม่ ๆ ที่มา: IntoTheBlock

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก Santiment พบว่าที่อยู่ที่ใช้งานรายวัน (daily active addresses ,DAA) เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เพิ่มขึ้นจาก 124,240 รายการในวันที่ 23 มกราคม เป็นมากกว่า 498,000 รายการในวันที่ 2 กุมภาพันธ์

Dogecoin network DAA. ที่มา: Santiment

การฟื้นตัวของกิจกรรมเครือข่ายนี้อาจเกิดจากการเปิดตัววิดีโอเกม Doom อันโด่งดังบนบล็อกเชน Dogecoin และการเปิดตัว DOGE-1 ที่กำลังจะมาถึง

ปัจจัยที่สามคือการใช้งาน Dogechain ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นบล็อกเชนเลเยอร์ 2 ที่สร้างขึ้นบนเครือข่าย Dogecoin 

ปัจจัยเหล่านี้ช่วยสร้างความสนใจในเครือข่าย Dogecoin และหากเส้นทางดังกล่าวยังคงอยู่ ราคา DOGE อาจตอบสนองหากนักลงทุนเริ่มออกโพซิชั่น

อย่างไรก็ตาม ปัจจัยทางเทคนิคบ่งชี้ว่าราคาจะทรงตัวในการปรับฐานที่ลึกยิ่งขึ้นจากระดับปัจจุบัน

รูปแบบแสดงสามเหลี่ยมแนวโน้มขาลง (descending triangle) อาจฉุดให้ DOGE ร่วงลง

ตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม 2023 การเคลื่อนไหวของราคา DOGE มีลักษณะเป็น lower highs และระดับต่ำสุดที่ค่อนข้างเท่ากันที่ประมาณ $0.078 ดอลลาร์ และกราฟราคาสามเหลี่ยมที่แสดงแนวโน้มขาลง (descending triangle) ปรากฏบนกราฟรายวัน

รูปแบบทางเทคนิคขาลงนี้ได้รับการยืนยันเมื่อราคาปิดต่ำกว่าแนวรับ ซึ่งเกิดจากจุดต่ำสุดที่เท่ากัน จะทำให้ราคาลดลงเท่ากับความสูงของรูปสามเหลี่ยม

กราฟราคา DOGE/USD รายวัน ที่มา: TradingView

แม้จะมีมุมมองในแง่ร้าย แต่ ดัชนี relative strength index (RSI) อยู่ในโซนกลางที่ 45 ถือเป็นสัญญาณบ่งชี้ความไม่แน่ใจของเทรดเดอร์ในปัจจุบัน

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด