Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักวิเคราะห์ Coinbase เชื่อว่า แรงกดดันด้านลบต่อราคา Bitcoin กำลังจะหมดไปแล้ว

นักวิเคราะห์ Coinbase เชื่อว่า แรงกดดันด้านลบต่อราคา Bitcoin กำลังจะหมดไปแล้ว

โดยสรุป

  • แรงกดดันด้านลบของ Bitcoin และตลาดคริปโตเคอร์เรนซีในภาพกว้าง กำลังหมดลงแล้ว ตามที่ Coinbase รายงาน
  • นักวิเคราะห์เสริมว่า การสูญเสียแรงกดดันเหล่านี้จะปูทางไปสู่สภาพแวดล้อมการซื้อขายที่เอื้ออำนวยมากขึ้น

นักวิเคราะห์จาก Coinbase เชื่อว่า แรงกดดันด้านลบต่อ Bitcoin และตลาดคริปโตเคอร์เรนซีในวงกว้างเริ่มหมดลง อาจนำไปสู่สภาพแวดล้อมการซื้อขายที่เอื้ออำนวยมากขึ้น

รายงานตลาดรายสัปดาห์ของ Coinbase เผยแพร่เมื่อวันศุกร์ อธิบายว่าปัจจัยทางเทคนิคบางประการที่กดดันด้านลบต่อ Bitcoin โดยเฉพาะ และตลาดคริปโตในวงกว้างเริ่มลดลงแล้ว

“ปัจจัยทางเทคนิคหลายประการที่กดดันประสิทธิภาพการทำงานของคริปโตให้ตกต่ำกำลังเริ่มหมดลงแล้ว ในมุมมองของเรานั้นอาจเปิดทางให้สภาพแวดล้อมการซื้อขายที่เอื้ออำนวยมากขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า” นักวิเคราะห์ของ Coinbase กล่าว

รายงานระบุว่า การเคลื่อนไหวที่สำคัญประการหนึ่งที่ช่วยลดแรงกดดันที่ลดลงอย่างมากคือการที่ FTX ที่ล้มละลายนั้นขายการถือครอง GBTC จำนวนมาก นักวิเคราะห์ของ Coinbase อ้างถึงรายงานล่าสุดของ CoinDesk ที่กล่าวถึงการขายหุ้น GBTC จำนวน 22 ล้านหุ้น

ปัจจัยมหภาคมีความเกี่ยวข้องมากขึ้น

เพื่อหนุนว่าสภาพแวดล้อมการซื้อขายที่เอื้ออำนวยมากขึ้นขึ้นว่ากำลังดีขึ้น รายงานเสริมว่า เม็ดเงินไหลเข้าสุทธิของ spot bitcoin ETF ของสหรัฐฯ โดยเฉลี่ยแล้วมากกว่า 200 ล้านดอลลาร์ต่อวันในสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เม็ดเงินไหลเข้าสุทธิทั้งหมดเป็น $1.46 พันล้านดอลลาร์แล้วนับตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม

“ด้วยเหตุนี้เอง เราคาดว่าปัจจัยมหภาคจะมีความเกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อการลงทุนมากขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า อาจสนับสนุนประสิทธิภาพได้” นักวิเคราะห์กล่าว

ความเป็นไปได้ที่จะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนพฤษภาคม

รายงานของ Coinbase เน้นย้ำถึงการแถลงข่าวการตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐเมื่อเร็ว ๆ นี้ ในระหว่างนั้นได้ประกาศว่าจะมีการเลื่อนโครงการกระชับเชิงปริมาณของธนาคารกลางไปเป็นการประชุมคณะกรรมการตลาดกลางสหรัฐครั้งต่อไปในวันที่ 19-20 มีนาคม Coinbase กล่าวว่าเรื่องนี้ชี้ให้เห็นว่าวงจรการผ่อนคลายทางการเงินของ Fed น่าจะเริ่มในวันที่ 1 พฤษภาคม ในขณะที่การสิ้นสุดแผนการลดงบดุลของธนาคารกลางอาจเริ่มในเดือนมิถุนายน

รายงานดังกล่าวระบุว่า การประกาศเรื่องอัตราดอกเบี้ยของเฟดเมื่อวันพุธชี้ให้เห็นถึงความเป็นไปได้ที่เพิ่มขึ้นแบบ soft landing สำหรับเศรษฐกิจสหรัฐฯ หลังจากรอบการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งล่าสุดของธนาคารกลาง

รายงานเสริมว่า การผสมผสานกันในเรื่องแรงกดดันขาลงของ Bitcoin และความเป็นไปได้ที่จะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ซึ่งสอดคล้องกับเหตุการณ์ bitcoin halving นั้น “อาจช่วยหนุนทั้ง Bitcoin และโทเคนอื่น ๆ ในไตรมาสที่ 2 ปี 2024”


ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด