Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFซีอีโอ ARK Invest เผยว่า นักลงทุนย้ายจากทองคำหันมาลงทุนใน Bitcoin มากขึ้นเรื่อย ๆ 

ซีอีโอ ARK Invest เผยว่า นักลงทุนย้ายจากทองคำหันมาลงทุนใน Bitcoin มากขึ้นเรื่อย ๆ 

ซีอีโอ ARK Invest คาดว่าแนวโน้มดังกล่าวจะยังคงดำเนินต่อไปในตอนนี้ เนื่องจากนักลงทุนสามารถซื้อขาย Bitcoin ผ่าน Spot Bitcoin ETF ด้วยวิธีมากขึ้น

นักลงทุนเริ่มย้ายจากทองคำสู่ Bitcoin (BTC) หลังจากกองทุน spot Bitcoin ETF เปิดตัว ซีอีโอ ARK Invest กล่าว

“เมื่อเทียบกับทองคำแล้ว Bitcoin เพิ่มขึ้น ขณะนี้มีการแทนที่ด้วย Bitcoin และเราคิดว่าจะดำเนินต่อไปในขณะนี้ เนื่องจากมีวิธีการเข้าถึง Bitcoin ที่เต็มไปด้วยอุปสรรคน้อยลง” Cathie Woods จาก ARK Invest กล่าวในการพูดคุยกับ Brett Winton หัวหน้านักวิเคราะห์อนาคต ผ่านช่อง YouTube ของบริษัท 

กราฟ Bitcoin to gold (log) แชร์โดย ARK Invest ของ Cathie Wood ที่มา: YouTube

ทำนองเดียวกับทองคำ Wood คาดหวังว่า Bitcoin จะพิสูจน์ตัวเองว่าเป็น “สินทรัพย์เสี่ยง” เมื่อภาคธนาคารส่งสัญญาณถึงความอ่อนแอ

ซีอีโอ ARK Invest กล่าวว่า ตลาดเห็นสิ่งนี้โดยตรงในเดือนมีนาคม 2023 เมื่อสหรัฐฯ ต้องเผชิญกับ “วิกฤตธนาคารในภูมิภาค” ส่งผลให้ราคาของ Bitcoin พุ่งสูงขึ้น 40%

“ดัชนี Regional Bank กำลังระเบิด และอีกครั้ง ดัชนี Regional Bank กำลังปรับตัวขึ้น” เธอเสริมอีกว่า

แนวคิดที่ว่าสภาวะ flight to quality หรือ flight to safety กำลังกลับมายืนหยัดอีกครั้ง

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Fidelity วิเคราะห์พบว่า ความสัมพันธ์ของ Bitcoin กับทองคำนั้นเพิ่มขึ้นในปี 2023 และแยกตัวออกจากความสัมพันธ์แบบผกผันก่อนหน้านี้กับอัตราดอกเบี้ย แม้ว่าอัตราทั่วโลกจะเพิ่มขึ้นก็ตาม

ความสัมพันธ์ต่อเนื่องหนึ่งปีระหว่าง Bitcoin กับทองคำปัจจุบันอยู่ที่ 0.80 ตามแนวโน้มระยะยาว สูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา

ความสัมพันธ์ต่อเนื่องหนึ่งปีระหว่าง Bitcoin กับทองคำ ที่มา: Longtermtrends

ส่วนเรื่องการเปิดตัวกองทุน spot Bitcoin ETF นั้น Wood บอกว่า ไม่แปลกใจเลยที่ราคา Bitcoin ปรับฐานร่วง 20% จากระดับ $48,500 ดอลลาร์ภายในไม่กี่ชั่วโมลดลงเหลือ $38,740 ดอลลาร์ ในวันที่ 24 มกราคม โดย Wood คาดการณ์เอาไว้ว่าการเปิดตัวฯ จะทำให้เกิดเหตุการณ์ “sell on the news” 

อย่างไรก็ตาม เธอตั้งข้อสังเกตว่า 15 ล้านจาก 19.5 ล้าน Bitcoin ที่มีการหมุนเวียนในปัจจุบันไม่ได้เคลื่อนไหวเลยนาน 155 วัน และดังนั้นจึงยังคงอยู่ในมือ “strong hands” เรื่องนี้อาจบ่งชี้ว่า ผู้ถือ Bitcoin ส่วนใหญ่มีมุมองในระยะยาว

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด