Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศศาลสั่งให้ Ripple เปิดเผยข้อมูลทางการเงินต่อ ก.ล.ต.สหรัฐฯ ภายในวันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้

ศาลสั่งให้ Ripple เปิดเผยข้อมูลทางการเงินต่อ ก.ล.ต.สหรัฐฯ ภายในวันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้

ผู้พิพากษา Sarah Netburn กำหนดเส้นตายในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ให้ Ripple ปฏิบัติตามคำสั่งให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสัญญาหลังจาก SEC ร้องขอ

ผู้พิพากษาของรัฐบาลกลางได้ลงนามในคำสั่งที่อนุญาตให้สำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ขอเอกสารทางการเงินบางอย่างจาก Ripple ได้

จากการยื่นฟ้องต่อศาลแขวงสหรัฐในเขตทางใต้ของนิวยอร์กเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ผู้พิพากษา Sarah Netburn ได้ออกคำสั่งตามคำร้องขอให้ Ripple จัดทำงบการเงินตั้งแต่ปี 2022 ถึง 2023 และสัญญาที่ควบคุม “institutional sales” หนึ่งในประเด็นสำคัญที่เกี่ยวข้องกับว่า XRP ว่ามีคุณสมบัติเป็นหลักทรัพย์ (security) หรือไม่ สัญญาอาจช่วยให้ SEC โต้แย้งข้ออ้างขอ’ Ripple ที่ว่า การดำเนินการของตนได้ปฏิบัติตามศาลหลังจากการยื่นฟ้องครั้งแรก

“ข้อโต้แย้งต่อหน้าศาลนี้คือว่า จะสั่งให้ Ripple ตอบคำถามนี้หรือไม่ และไม่ได้ถามว่าคำตอบของ Ripple ควรมีน้ำหนักหรือไม่” ผู้พิพากษา Netburn กล่าวเกี่ยวกับการร้องขอรายได้จากการขาย XRP ของสถาบันหลังการร้องเรียน “เนื่องจาก ก.ล.ต. ได้แสดงให้เห็นอย่างเพียงพอแล้วว่าข้อมูลนี้อาจช่วยเหลือศาลในการดำเนินการให้ถูกต้อง Ripple จึงต้องตอบสนองต่อคำถามนี้”

ที่มา: CourtListener

ผู้พิพากษา Netburn กำหนดเส้นตายในวันที่ 12 กุมภาพันธ์เพื่อให้ Ripple ปฏิบัติตามคำสั่งให้ข้อมูล ในจดหมายวันที่ 19 มกราคม คัดค้านการยื่นฟ้องของ SEC โดยทีมกฎหมายของ Ripple แย้งว่าคำร้องของคณะกรรมการฯ นั้น “ไม่เหมาะสม” และไม่สามารถให้เหตุผลสำหรับคำสั่งดังกล่าวได้ การตัดสิน SEC กับ Ripple มีกำหนดจะเริ่มในเดือนเมษายน


ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด