Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศศูนย์การเงินอาบูดาบีจับมือกับ Solana ขยายโครงการพัฒนาเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภท (DLT)

ศูนย์การเงินอาบูดาบีจับมือกับ Solana ขยายโครงการพัฒนาเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภท (DLT)

Abu Dhabi Global Market (ADGM) ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับทาง Solana Foundation เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภท (DLT) การเป็นพันธมิตรดังกล่าวไม่ได้ประกาศมาตรการเฉพาะใด ๆ แต่จะสำรวจโอกาสในการพัฒนาภายใต้หลักเกณฑ์ DLT Foundations ของ ADGM

ADGM และ Solana จะพยายามขยายโครงการที่มีอยู่ของศูนย์การเงินระหว่างประเทศ ตามที่ ADGM Hamad Al Mazrouei แถลงการณ์ ซีอีโอของ ADGM Registration Authority กล่าวว่า

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับ Solana เพื่อบุกเบิกเทคโนโลยีแห่งอนาคต และยกระดับความรู้ในด้านบล็อกเชนโดนเน้นถึงคุณค่าของกฎระเบียบและการปฏิบัติตามกฎระเบียบเพื่อสร้างความมั่นใจในการพัฒนาที่แข็งแกร่งและยั่งยืน

DLT Foundations Regulations เปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน ADGM เคลมในตอนนั้นว่าพวกเขาเป็นตัวแทนที่ “สร้างขึ้นตามวัตถุประสงค์” ของหลักเกณฑ์การกำกับดูแลแรกในโลกสำหรับมูลนิธิบล็อคเชน หน่วยงาน Web3 และองค์กรอิสระที่กระจายศูนย์

ในฐานะศูนย์กลางทางการเงินระหว่างประเทศ ADGM ปฏิบัติตามแนวทางกฎหมายอังกฤษและมีระบบศาลของตนเอง ก่อตั้งขึ้นในปี 2015 และเปิดตัวกฎระเบียบด้าน คริปโตเคอร์เรนซี ในปี 2018 แล้วมีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว เมื่อต้นปีที่แล้ว มีการจัดตั้งกองทุน Venom Ventures มูลค่า $1 พันล้านดอลลาร์โดยมูลนิธิ Venom Foundation และบริษัทจัดการการลงทุน ADGM Iceberg Capital อีกด้วย

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด