Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFตอนนี้ กองทุน Bitcoin ETF (ยกเว้น GBTC) ถือครอง Bitcoin มากกว่า MicroStrategy แล้ว

ตอนนี้ กองทุน Bitcoin ETF (ยกเว้น GBTC) ถือครอง Bitcoin มากกว่า MicroStrategy แล้ว

กองทุน Bitcoin ETF จนถึงวันพุธมีบิตคอยน์จำนวนรวมกัน 192,255 Bitcoin มากกวว่า 2,000 เมื่อเทียบกับของ MicroStrategy บริษัทมหาชนที่ถือครองคริปโตเคอร์เรนซี มากที่สุด

  • กองทุน Bitcoin ETF ใหม่ ไม่รวม GBTC ของ Grayscale ตอนนี้ถือครอง Bitcoin มากกว่า MicroStrategy แล้ว
  • “การกระจุกตัวของเหรียญที่ถือโดยหน่วยงานเหล่านี้ไม่เป็นอันตรายต่อเครือข่าย Bitcoin” นักวิเคราะห์คนหนึ่งกล่าว
  • กองทุนเหล่านี้ยกเว้น GBTC ซึ่งเป็นกองทุนดำเนินงานมานานก่อนที่จะแปลงเป็น ETF

กองทุน spot Bitcoin ETF ที่เปิดตัวเมื่อเร็ว ๆ นี้ ไม่รวม GBTC ของ Grayscale ได้เพิ่มอีกเกือบ 5,000 เหรียญในการถือครองของพวกเขาในวันพุธ และตอนนี้มีมากกว่า 192,000 BTC แล้วมากกว่า MicroStrategy (MSTR) ที่มียอดรวมอยู่ที่ 190,000 BTC ณ สิ้นเดือนมกราคม

กองทุนดังกล่าวออกสู่ตลาดได้ไม่ถึงหนึ่งเดือน แต่สามารถดึงดูดนักลงทุนนับพันล้านดอลลาร์ที่ต้องการเข้าถึง Bitcoin โดยไม่ต้องซื้อและจัดเก็บโดยตรง ในวันพุธเพียงวันเดียว มีเงินไหลเข้าสู่ ETF มากกว่า $1 พันล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก Bloomberg Intelligence

ตัวเลขเหล่านี้ไม่รวมหนึ่งใน spot ETF นั่นคือ GBTC ของ Grayscale ซึ่งเริ่มซื้อขายเป็นผลิตภัณฑ์สปอตในเวลาเดียวกันกับกองทุนอื่นๆ ในฐานะกองทุนปิดที่ดำเนินงานเมื่อหลายปีก่อน GBTC เริ่มต้นจากการเป็น Spot ETF ที่มีมูลค่าประมาณ 630,000 Bitcoin เหรียญออกจาก GBTC ในช่วงเดือนที่ผ่านมาเพื่อทำกำไรหรือมองหาค่าธรรมเนียมที่ต่ำกว่า โดยกองทุนนี้เมื่อวานนี้ถือครองมากกว่า 470,000 bitcoin

“เมื่อเวลาผ่านไป เราได้เห็น Bitcoin กลายเป็นเครือข่ายที่มีการกระศูนย์มากขึ้นในแง่ของจำนวนผู้ถือครองและเหรียญของพวกเขา” Markus Levin หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของ XY Labs สตาร์ทอัพเทคโนโลยีแห่งแคลิฟอร์เนีย และผู้ร่วมก่อตั้ง XYO กล่าว “มันอาจกลายเป็นปัญหาได้หาก BTC มากเกินไปกระจุกตัวอย่างมากในประเทศหรือบริษัทใดประเทศหนึ่ง แต่ถึงแม้จะมี MicroStrategy และ ETF เหล่านี้ การกระจุกตัวของเหรียญที่ถือโดยหน่วยงานเหล่านี้ก็ไม่เสี่ยงต่อเครือข่าย Bitcoin”


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด