Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFกองทุน Bitcoin ETF มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) แตะ $10 พันล้านดอลลาร์แล้ว หลังเปิดตัวเพียงหนึ่งเดือน 

กองทุน Bitcoin ETF มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) แตะ $10 พันล้านดอลลาร์แล้ว หลังเปิดตัวเพียงหนึ่งเดือน 

Bitcoin ETF ทั้ง 9 กองทุน มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารบรรลุหลักชัยสำคัญมูลค่า $10 พันล้านดอลลาร์แล้วในเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์

กองทุน spot Bitcoin ETF ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้ทำการซื้อขาย 20 วันแรก สินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) แตะหลักชัยสำคัญที่ $10 พันล้านดอลลาร์แล้ว

ข้อมูลจาก BitMEX Research พบว่า เม็ดเงินไหลเข้าสุทธิของ ETF ทั้งเก้ากองทุนแตะ $2.7 พันล้านดอลลาร์ในวันที่ 9 มกราคม นำโดยกองทุน IBIT ของ BlackRock ซึ่งปัจจุบันถือครอง Bitcoin (BTC) มีมูลค่า $4 พันล้านดอลลาร์ ตามมาด้วย FBTC ของ Fidelity โดยมี BTC มากกว่า $3.4 พันล้านดอลลาร์ภายใต้การบริหาร

กองทุนของ ARK 21Shares บรรลุเป้าหมายหลักพันล้านดอลลาร์ โดยถือครอง Bitcoin มูลค่าประมาณ $1 พันล้านดอลลาร์ในพอร์ตการลงทุน ในขณะเดียวกัน เม็ดเงินไหลออกของ GBTC ของ Grayscale มีมูลค่า $6.3 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา กองทุนมีเม็ดเงินไหลออก $51.8 ล้านดอลลาร์ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นปริมาณการถอนเงินทุนรายวันที่น้อยที่สุดนับตั้งแต่มีการแปลงสภาพ

“ฉันคิดว่าทั้งเก้าจะอ่อนค่าลงเล็กน้อยเมื่อเม็ดเงินไหลออกจาก GBTC ลดลง แต่พวกมันก็แข็งแกร่งขึ้น” Eric Balchunas นักวิเคราะห์ของ Bloomberg โพสต์ผ่าน X

ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า การไหลเข้าของ Bitcoin ETF คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเนื่องจากบริษัทซื้อขายดำเนินการตรวจสอบข้อมูลอย่างรอบคอบเกี่ยวกับสินทรัพย์เพื่อการลงทุนนี้

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด