Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinราคา Bitcoin อาจแตะระดับ $112K ภายในปีนี้ หากเม็ดเงินยังคงไหลเข้า Bitcoin ETF อย่างต่อเนื่อง ซีอีโอ CryptoQuant คาดการณ์

ราคา Bitcoin อาจแตะระดับ $112K ภายในปีนี้ หากเม็ดเงินยังคงไหลเข้า Bitcoin ETF อย่างต่อเนื่อง ซีอีโอ CryptoQuant คาดการณ์

กองทุน Spot Bitcoin ETF สะสมถือครอง Bitcoin มากกว่า 192,000 BTC แล้ว นับตั้งแต่กเปิดตัวหนึ่งเดือนที่ผ่านมา

  • ราคา Bitcoin อาจสูงถึงระดับ $112,000 ดอลลาร์ หากแรงกดดันในการซื้อจาก ETF ในปัจจุบันยังคงดำเนินต่อไป
  • สถานการณ์ “กรณีที่เลวร้ายสุด” อยู่ที่อย่างน้อย $55,000 ดอลลาร์ แต่ยังคงเพิ่มขึ้นเกือบ 15% จากระดับปัจจุบัน

ราคา Bitcoin อาจแตะระดับ $112,000 ดอลลาร์ในปีนี้ หากแนวโน้มเม็ดเงินไหลเข้า (inflow) ในปัจจุบันที่เกี่ยวข้องกับกองทุน spot Bitcoin ETF ยังคงดำเนินต่อไป CryptoQuant ผู้ให้บริการวิเคราะห์เครือข่ายคาดการณ์

Ki Young Ju ซีอีโอฯ กล่าวผ่าน X ว่า “กรณีที่เลวร้ายสุด” สำหรับ Bitcoin ราคาอยู่ที่อย่างน้อย $55,000 ดอลลาร์ หรือเพิ่มขึ้นเกือบ 15% จากราคาปัจจุบัน ราคาเป้าหมายเติบโตขึ้นจากผลกระทบของเม็ดเงินไหลเข้าต่อมูลค่าตลาดของ Bitcoin และอัตราส่วนเมตริก (metric ratio) ที่ระบุว่าราคา “มีมูลค่าสูงเกินไป” หรือ “ต่ำกว่ามูลค่า” ในอดีต

“ตลาด Bitcoin มีเม็ดเงินไหลเข้าสู่ ETF มูลค่า $9.5 พันล้านดอลลาร์ต่อเดือน อาจเพิ่มมูลค่าสูงสุดที่รับรู้ได้ $114 พันล้านดอลลาร์ต่อปี” Ki กล่าว “แม้ว่าจะมีเม็ดเงินไหลออกจาก $GBTC แต่การเพิ่มขึ้น $76B สามารถยกระดับเพดานการรับรู้จาก $451B เป็น $527-565B”

Ki อ้างถึงอัตราส่วนติดตามมูลค่าตามราคาตลาดของ Bitcoin กับ realized capitalization โดยวัดโทเคนที่ใช้งานอยู่ที่ราคาซื้อขายล่าสุด อาจเป็นจุดสูงสุดของ Bitcoin ที่ระดับ $104,000 ถึง $112,00 ดอลลาร์ อัตราส่วนจะสูงถึง 3.9 ที่ราคาเหล่านั้น ซึ่งเป็นระดับที่ในอดีตได้บ่งชี้ถึงจุดสูงสุด

กองทุน Spot bitcoin ETF ได้สะสม Bitcoin มากกว่า 192,000 BTC แล้วในวันศุกร์ นับตั้งแต่เปิดตัวหนึ่งเดือนที่ผ่านมา

กองทุนเหล่านั้นเปิดตัวสู่ตลาดได้ไม่ถึงหนึ่งเดือน แต่สามารถดึงดูดนักลงทุนนับพันล้านดอลลาร์ที่ต้องการเข้าถึง Bitcoin ได้โดยไม่ต้องซื้อและจัดเก็บโดยตรง


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด