Sunday, April 28, 2024
HomeToken5 เหรียญ Polygon Ecosystem Tokens ที่น่าลงทุน

5 เหรียญ Polygon Ecosystem Tokens ที่น่าลงทุน

เครือข่าย Polygon (MATIC) ได้เติบโตอย่างมหาศาลในช่วงปีที่ผ่านมา โดยมีการประสานตัวเองให้เป็นหนึ่งในโซลูชันที่น่าสนใจในการเพิ่มมิติของ Ethereum ที่เป็นเครือข่าย Layer-2 ที่สำคัญ

เนื่องจากนักพัฒนาเลือกที่จะสร้างบน Polygon มากขึ้นเรื่อยๆ โทเค็นหลายตัวบนเครือข่ายจึงโดดเด่นกลายเป็นโอกาสที่น่าสนใจในการลงทุน

บทความนี้จะกล่าวถึงโทเค็นแบบ Polygon 5 เหรียญ ที่ดูเหมือนว่าจะได้รับประโยชน์มากที่สุดจากการนำเครือข่ายมาใช้อย่างต่อเนื่อง

1. Sponge V2 (SPONGEV2)

เริ่มต้นด้วย Sponge V2 (SPONGEV2) ซึ่งเป็นเหรียญมีมที่เพิ่งย้ายไปยัง Polygon หลังจากเหตุการณ์ด้านความปลอดภัยกับเหรียญต้นฉบับ

การเปลี่ยนไปใช้ Polygon นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อใช้ประโยชน์จากความสามารถในการปรับขนาดที่เหนือกว่าของเครือข่ายและค่าธรรมเนียมที่ลดลง เพื่อปรับปรุงการตั้งค่าระบบเกม play-to-earn (P2E) ของ Sponge V2

ทีมงานของ Sponge V2 กำลังพัฒนาเกมแข่งรถในธีม SpongeBob ซึ่งผู้เล่นเกมสามารถรับโทเค็น SPONGEV2 ได้มากขึ้นผ่านกลไกการเล่นเกมที่สนุกสนาน

ไม่เพียงเท่านั้น ผู้ถือ SPONGEV2 สามารถเดิมพันโทเค็นของตนบน Polygon และรับผลตอบแทนมากกว่า 3,800% ต่อปีในขณะนี้ แม้ว่าจะลดลงเมื่อมีการล็อคโทเค็นมากขึ้น

โปรเจ็กต์นี้ประสบความสำเร็จในมูลค่าการ Stake มากกว่า 7.4 ล้านดอลลาร์ ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการบน Uniswap ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ยังมีข่าวลือด้วยว่า Justin Sun ผู้ก่อตั้ง TRON อาจต้องการลงทุนใน SPONGEV2 โดยที่เขาถือครองโทเค็น SPONGE มากกว่า 108 ล้านในปีที่แล้ว

แม้ไม่อาจบอกได้ว่า SPONGEV2 จะได้รับความสำเร็จในระดับเดียวกับตัวก่อนหน้าได้หรือไม่ แต่โทเค็นที่ใช้เทคโนโลยีระบบ Polygon นี้ดูเหมือนจะมีคุณสมบัติที่ตอบโจทย์นักลงทุนที่กำลังมองหาโอกาสในการลงทุนที่มีรายได้สูง

เยี่ยมชมเว็บไซต์ Sponge V2

2. Chainlink (LINK)

ถัดไปคือ Chainlink (LINK) ซึ่งเป็นเครือข่ายออราเคิลที่เชื่อมโยงข้อมูลจากโลกภายนอกเข้าสู่บล็อกเชนของ Polygon

Chainlink จัดหาข้อมูลจากภายนอกเช่นราคาหุ้นให้กับสมาทคอนเทร็คของ Polygon ซึ่งช่วยให้แอปพลิเคชัน DeFi ขั้นสูงได้ โทเค็น LINK ต้นฉบับจะจ่ายเงินให้กับผู้ให้บริการ Chainlink และช่วยค้ำประกันสัญญา

ด้วยการใช้ประโยชน์จากแหล่งข้อมูลที่กว้างขวางของ Chainlink ทำให้ Polygon สามารถขยายขีดความสามารถของ DeFi และกรณีการใช้งานได้มากขึ้น

การผนวกนี้ได้กำหนดขั้นตอนสำหรับนักพัฒนาที่มีชื่อเสียงในการเริ่มสร้าง Polygon เป็นทางเลือกที่เหมาะสมต่อเครือข่าย Layer-2 อื่น ๆ

ท้ายที่สุดแล้ว การเชื่อมต่อของ Chainlink จะปลดล็อคฟังก์ชันการทำงานใหม่สำหรับ Polygon ทำให้เป็นหนึ่งในโทเค็นอันดับต้น ๆ ของระบบที่ควรพิจารณาลงทุน

3. Aave (AAVE)

Aave (AAVE) เป็นโปรโตคอลสภาพคล่องแบบกระจายอำนาจที่ช่วยให้สามารถกู้ยืมและให้ยืมโดยใช้สินทรัพย์ที่มีหลักประกันสูง (หรือต่ำกว่าหลักประกัน)

ผู้ให้กู้จะได้รับรายได้แบบพาสซีฟจากการจัดหาสภาพคล่อง ในขณะที่ผู้กู้สามารถเข้าถึงสินเชื่อโดยการค้ำประกันสินทรัพย์ที่รองรับ โทเค็น AAVE ต้นแบบควบคุมระบบทั้งหมดและสามารถ Stake เพื่อรับผลตอบแทนที่เกิดซ้ำได้

Aave ได้รวมเข้ากับเครือข่าย Polygon ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียมที่สูงของ Ethereum ได้อย่างง่ายดาย

การบูรณาการนี้มีคุณสมบัติในการถ่ายโอนสินทรัพย์ไปยัง sidechain ของ Polygon ด้วยค่าธรรมเนียมเล็กน้อย ทำให้ง่ายต่อการเข้าถึงสำหรับนักลงทุน

โดยรวมแล้ว การผสานรวมกับ Polygon ได้ขยายกรณีการใช้งานของ Aave ในขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มกิจกรรม DeFi บนเครือข่ายอีกด้วย

4. Render (RNDR)

อีกหนึ่งรายการต่อมาก็คือ Render (RNDR) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มแบบกระจายอำนาจที่อนุญาตให้บริการเรนเดอร์ GPU แบบ peer-to-peer บนบล็อกเชน

ผู้ใช้สามารถมอบพลังงาน GPU ที่ไม่ได้ใช้งานเพื่อทำงานเรนเดอร์ 3D สำหรับเกมดิจิทัล VR และเมตาเวิร์สเพื่อรับ RNDR tokens ได้

ก่อนหน้านี้ ตัวเหรียญได้เริ่มต้นจากการสร้างบนเครือข่าย Ethereum และต่อมา Render ได้รวมเข้ากับ Polygonเพื่อใช้ประโยชน์จากความเร็วและผลประโยชน์ด้านต้นทุน

สิ่งนี้จะช่วยให้Render ลดเวลาทำธุรกรรมที่นานและค่าธรรมเนียมที่สูง ทำให้กระบวนการเรนเดอร์มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ด้วยความที่ต้องใช้พลังงาน GPU ที่เพิ่มสูงขึ้นในเกม, AR, AI และอื่นๆ การเคลื่อนไหวของ Render ช่วยให้แพลตฟอร์มที่ใช้งานง่ายขึ้นสำหรับผู้ใช้ทุกคน

นอกจากนี้ ที่โทเค็น RNDR ต้นแบบมีมูลค่าเพียง $4.32 ซึ่งต่ำกว่าระดับสูงสุดตลอดกาลในปี 2021 ถึง 50% แน่นอนว่ายังมีที่ว่างในการเติบโตได้หากตลาดคริปโตพุ่งขึ้นในปีนี้

5. ApeCoin (APE)

และสุดท้ายก็คือ ApeCoin (APE) โทเค็น ERC-20 ในเครือคอลเลกชัน NFT ของ Bored Ape Yacht Club

APE ช่วยให้มีการบริหารและใช้งานภายใน ApeCoin DAO ทำให้ผู้ถือสามารถมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจด้านการเงิน

ในตอนแรก ApeCoin ได้รวมเข้ากับ Ethereum และต่อมาก็ได้ทำการผนวกกับ Polygon เพื่อเข้าถึงธุรกรรมที่รวดเร็วและถูกกว่าใน dApps และเกมของ Polygon

ในทางกลับกัน สิ่งนี้จะช่วยเพิ่มความสามารถในการขยายขนาดและประสบการณ์ผู้ใช้ของ ApeCoin เมื่อเทียบกับ Ethereum นอกจากนี้ การโยกย้ายนี้ยังมีจุดมุ่งหมายเพื่อหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียมที่สูงและความแออัดที่มักพบเห็นได้ในระหว่างการผลิต NFT ที่มีชื่อเสียง

โดยรวมแล้ว การรวม ApeCoin กับ Polygon ได้เพิ่มประสิทธิภาพของโทเค็นเชิงกลยุทธ์ และอาจกระตุ้นความเชื่อมั่นได้มากขึ้น เนื่องจากผู้ใช้มักจะมองหาวิธีที่คุ้มค่ามากขึ้นในการเข้าร่วมในพื้นที่ใน NFT

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด