Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinตัวชี้วัดเครือข่ายบ่งชี้ว่าตลาด Bitcoin ตอนนี้ 'มีความเสี่ยงสูง' อาจอยู่ในช่วงเริ่มต้นของตลาดกระทิงแล้ว Glassnode เผย

ตัวชี้วัดเครือข่ายบ่งชี้ว่าตลาด Bitcoin ตอนนี้ ‘มีความเสี่ยงสูง’ อาจอยู่ในช่วงเริ่มต้นของตลาดกระทิงแล้ว Glassnode เผย

ตัวบ่งชี้ตลาดกำลังส่งสัญญาณว่าตอนนี้ Bitcoin อยู่ในโซน “ความเสี่ยงสูง” อาจอยู่ในช่วงเริ่มต้นของตลาดกระทิง Glassnode ระบุ

ตัวชี้วัดเครือข่ายที่ประเมินมูลค่า BTC ของ Bitcoin ได้เข้าสู่โซน “ความเสี่ยงสูง” และอาจหมายความว่าคริปโตเคอร์เรนซีนี้อยู่ในช่วงเริ่มต้นของตลาดกระทิง Glassnode แพลตฟอร์มการวิเคราะห์กล่าว

จากโพสต์ X เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ Glassnode แชร์ว่า ตัวบ่งชี้ระบุการประเมินมูลค่าระยะยาวของ Bitcoin เมื่อเปรียบเทียบกับมูลค่าตลาดได้ขยับเหนือโซน “ความเสี่ยงปานกลาง” และอยู่ในโซน “ความเสี่ยงสูง” อย่างมั่นคง

ระดับความเสี่ยงสูงโดยทั่วไปมักเกิดขึ้นในช่วงต้นของตลาดกระทิง Bitcoin เนื่องจากชี้ให้เห็นว่านักลงทุนระยะยาวได้กลับมาสู่ “ระดับที่มีนัยสำคัญ” กลับมาทำกำไร Glassnode กล่าวในรายงานเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ก่อนหน้านี้

ตัวบ่งชี้มูลค่าตลาดของผู้ถือระยะยาวต่อมูลค่าที่รับรู้ (MVRV) มีจุดมุ่งหมายเพื่อระบุว่าเมื่อใดที่ Bitcoin มีมูลค่าสูงหรือต่ำกว่ามูลค่าเมื่อเทียบกับ “มูลค่ายุติธรรม (fair value)”

เมื่อเปรียบเทียบ “มูลค่าตลาด (market value)” ของ Bitcoin กับ “มูลค่าที่รับรู้ (realized value)” ราคาที่ Bitcoin ถูกโอนระหว่าง wallet ผู้ถือระยะยาว โดย “ตัดออก” ความเชื่อมั่นของตลาดระยะสั้น และให้ตัวชี้วัดแสดงให้เห็นว่าตลาดร้อนแรงไปหรือไม่ 

ราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเพิ่มขึ้นจาก $42,317 ดอลลาร์ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ เป็น $48,582 ดอลลาร์ ณ ปัจจุบัน

ราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้น 14% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่มา: CoinGecko

ความแข็งแกร่งของ Bitcoin ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีสาเหตุมาจากเม็ดเงินไหลออกจาก  Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) ลดลง ซึ่งเป็นกองทุนที่แปลงสภาพเป็น Bitcoin ETF 

กองทุน Spot Bitcoin ETF ใหม่มีเม็ดเงินไหลเข้าสุทธิ $541 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ถือเป็นวันที่ใหญ่ที่สุดยกเว้นวันแรกของการซื้อขาย (ข้อมูลจากแพลตฟอร์มวิเคราะห์  SoSoValue)

ในขณะเดียวกัน GBTC ของ Grayscale เม็ดเงินไหลไหลออกต่ำสุด โดยมีเพียง $51.8 ล้านดอลลาร์ออกจากกองทุนเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ลดลง 91% เทียบกับเม็ดเงินไหลออกรายวันสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ $620 ล้านดอลลาร์ในวันที่ 23 มกราคม

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด