Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFGary Gensler เผย การตัดสินใจอนุมัติ spot Bitcoin ETF ในเดือนมกราคม ไม่มีผลต่อ Ethereum ในอนาคต

Gary Gensler เผย การตัดสินใจอนุมัติ spot Bitcoin ETF ในเดือนมกราคม ไม่มีผลต่อ Ethereum ในอนาคต

โดยสรุป

  • Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ กล่าวว่า หน่วยงานมีความเป็นกลางเมื่อพูดคุยกับทาง CNBC เกี่ยวกับการอนุมัติ spot Bitcoin ETF ในเดือนที่ผ่านมา

Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) บอกเมื่อวันพุธว่า การตัดสินใจของหน่วยงานกำกับดูแลเรื่องการอนุมัติ spot Bitcoin ETF ไม่ถือเป็นสัญญาณว่าจะตอบสนองต่อ Ethereum อย่างไรในอนาคต

“สิ่งที่เราทำในเดือนมกราคมถูกมัดรวมไว้ในเอกสารชุดเดียว” Gensler ให้สัมภาษณ์ กับทาง CNBC “เรามีใบสมัครอื่น ๆ อีก…อยู่ตรงหน้าเรา แต่ฉันไม่สามารถตัดสินล่วงหน้าได้…มันเป็นเรื่องที่คณะกรรมการทั้ห้าคนจะต้องพิจารณาและตรวจสอบอย่างรอบคอบ”

บริษัทชื่อดังอย่าง  Fidelity และ BlackRock ได้ยื่นขออนุมัติ spot Ethereum ETF ในเดือนที่ผ่านมา ผู้เชี่ยวชาญดานคริปโตมีความเห็นหลากหลายว่าจะมีการอนุมัติเร็ว ๆ นี้  แม้ว่าบางคนคิดว่า SEC จะไฟเขียวในเดือนพฤษภาคมก็ตาม

ในขณะที่ Gensler นั้น ย้ำแล้วย้ำอีกว่า หน่วยงานที่เขาเป็นผู้นำนั้น “มีความเป็นกลาง”

“เราได้อนุมัติประมาณ 11 รายพร้อมกัน” เขาเสริม โดยอ้างถึง spot Bitcoin ETF “นี่ไม่ใช่วิธีแรกที่คุณสามารถซื้อหรือลงทุนใน Bitcoin ที่มีความเสี่ยง อย่างที่เรามักพูดว่าเราเป็นกลาง”

“เรื่องนี้ไม่ใช่การอนุมัติ Bitcoin ใด ๆ เลย” เขากล่าว

รายการ CNBC Squawk Box ตั้งคำถาม Gensler เกี่ยวกับความเป็นกลางของหน่วยงาน และคดีในศาลอาจบังคับการกำกับควบคุมของ SEC หรือไม่

“เรานั้นถือว่าเป็นกลางหากมีใครปฏิบัติตามกฎหมาย ดังนั้นพวกเขาจึงต้องัเปิดเผยข้อมูลอย่างครบถ้วน ยุติธรรม และเป็นจริงแก่สาธารณชนชาวอเมริกันผู้มีสิทธิตัดสินใจเกี่ยวกับการลงทุนของพวกเขาเอง” Gensler ตอบ

“เรายังมีหน้าที่รับผิดชอบในการให้ความรู้แก่นักลงทุนที่ SEC โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับการลงทุนที่ไม่สอดคล้องตามกฎหมายหลักทรัพย์หรือกฎหมายสินค้าโภคภัณฑ์อื่น ๆ” Gensler เสริม

ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด