Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตBackpack Exchange ของ Mad Lads ยอดซื้อขายทะลุ $300 ล้านดอลลาร์ ภายใน 24 ชั่วโมง หลังจากเพิ่งเปิดตัวเบต้า

Backpack Exchange ของ Mad Lads ยอดซื้อขายทะลุ $300 ล้านดอลลาร์ ภายใน 24 ชั่วโมง หลังจากเพิ่งเปิดตัวเบต้า

ความนิยมของตลาด (Exchange) นี้ ผลักดันให้ Mad Lads กลายเป็น NFT ที่มีการซื้อขายมากที่สุดเป็นอันดับสามของวัน

ตลาดซื้อขายคริปโต Backpack ที่ใช้ Solana มีมูลค่าถึง $300 ล้านดอลลาร์ภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง หลังจากเริ่มการเปิดตัวเบต้าพรีซีซั่น (pre-season beta) ข้อมูลจากโพสต์ X วันที่ 15 กุมภาพันธ์ โดย Backpack ตลาดฯ นี้เปิดตัวโดยผู้สร้างคอลเลกชัน Mad Lads executable nonfungible token (NFT) ของ Solana

ความนิยมของตลาดฯ ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากคอลเลกชัน Mad Lads xNFT ทำลายสถิติในระบบนิเวศ Backpack และศักยภาพของบล็อกเชน Solana ที่เป็นรากฐานสำคัญ โดย Anndy Lian ผู้เชี่ยวชาญด้านบล็อกเชนและผู้แต่งหนังสือ NFT: From Zero to Hero บอกกับทาง Cointelegraph ว่า

“Backpack Exchange ใช้ประโยชน์จากบล็อกเชน Solana ซึ่งเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่รวดเร็วและปรับสเกลได้มากที่สุดสำหรับแอปพลิเคชันกระจายศูนย์ […] Solana ยังถูกมองว่าเป็นคู่แข่งที่มีศักยภาพสำหรับอนาคตทางการเงินแบบกระจายศูนย์ หรือ DeFi ซึ่งเป็นภาคส่วนคริปโตที่เติบโตอย่างรวดเร็ว”

Backpack มีการทำธุรกรรมฝากเงินที่ไม่ซ้ำกันถึง 6,000 รายการภายใน 24 ชั่วโมงหลังเปิดตัวพรีซีซั่น อ้างอิงจากโพสต์ X เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ จาก Armani Ferrante ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Backpack

ตลาดฯ ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่มีตัวชี้วัดการซื้อขายที่น่าประทับใจ รวมถึงการวางคำสั่งซื้อหนึ่งมิลลิวินาทีและการยกเลิกคำสั่งซื้อย่อยหนึ่งมิลลิวินาที Ferrante เผย

เวลาตอบสนองคำสั่งออเดอร์ของ Backpack Exchange ที่มา: Armani Ferrante/X

คู่ซื้อขายแบบสปอต SOL/USDC บน Backpack มีปริมาณซื้อขายมูลค่ามากกว่า $643 ล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมง แซงหน้าตลาดซื้อขายที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่างของ Binance ทำรายได้ $2.4 ล้านดอลลาร์จากปริมาณซื้อขายภายใน 24 ชั่วโมง

Backpack Exchange ได้รับใบอนุญาตผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือน (VASP) จากหน่วยงานกำกับดูแลสินทรัพย์เสมือนของดูไบ (VARA) ในเดือนตุลาคม 2023 ตลาดฯ ยังได้รับใบอนุญาตการดำเนินงานอื่น ๆ อีกมากมายในหลายเขตอำนาจศาลทั่วโลกในช่วงครึ่งหลังของปี 2023

Mad Lads กลายเป็น NFT ที่ใหญ่เป็นอันดับสามตามปริมาณซื้อขายรายวัน

หลังจากความสำเร็จของ Backpack ปริมาณซื้อขายตลอด 24 ชั่วโมงของ Mad Lads NFT เพิ่มขึ้น 77.93% เป็นมากกว่า $1 ล้านดอลลาร์ กลายเป็นคอลเลกชันที่ใหญ่เป็นอันดับสามตามปริมาณซื้อขายรายวันในเครือข่ายบล็อกเชนทั้งหมด

ปริมาณยอดซื้อขายของ Solana เพิ่มขึ้น 20.19% เป็น $7.35 ล้านดอลลาร์ กลายเป็นบล็อกเชนที่ใหญ่เป็นอันดับสองตามปริมาณยอดซื้อขาย NFT รายวัน รองจาก Ethereum ทำได้ $18.28 ล้านดอลลาร์จากปริมาณซื้อ NFT ตลอด 24 ชั่วโมง (ข้อมูลจาก NFT data aggregator CryptoSlam)

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด