Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศหุ้น Coinbase พุ่งขึ้น หลังประกาศผลประกอบการไตรมาสที่ 4 เหนือการคาดหมาย

หุ้น Coinbase พุ่งขึ้น หลังประกาศผลประกอบการไตรมาสที่ 4 เหนือการคาดหมาย

รายรับจากการทำธุรกรรมของตลาดซื้อขายคริปโตนี้เพิ่มขึ้นสองเท่าจากไตรมาสก่อนหน้า เนื่องจากตลาดคริปโตทะยานขึ้น

Coinbase (COIN) เหนือการคาดหมายจากประมาณการของนักวิเคราะห์ในเรื่องผลประกอบการและรายได้ในไตรมาสที่ 4 เนื่องจากตลาดฯ ในสหรัฐฯ รายนี้ ได้ประโยชน์จากราคาคริปโตที่พุ่งสูงขึ้น

กำไรต่อหุ้นอยู่ที่ $1.04 ดอลลาร์ สูงกว่าการประมาณการของนักวิเคราะห์ที่ $0.02 ต่อหุ้น (ข้อมูลจาก FactSet) ส่วนรายรับอยู่ที่ $953.8 ล้านดอลลาร์ เหนือกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ $826.1 ล้านดอลลาร์ บริษัทเผยในรายงาน

“เราพอใจมากกับผลลัพธ์จริง ๆ” Anil Gupta รองประธานฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ของ Coinbase กล่าวกับ CoinDesk “ความเข้มงวดในการดำเนินงานที่เราตั้งไว้ในช่วงต้นปีนั้นได้ผลดีมากในช่วงปี 2023”

ราคาคริปโตพุ่งสูงขึ้นเกือบตลอดปี 2023 แต่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งในไตรมาสที่ 4 เนื่องจากความหวังสูงต่อ bitcoin ETF ที่ได้รับการอนุมัติเมื่อเดือนที่แล้ว ได้จุดประกายความสนใจในสินทรัพย์ดิจิทัลนีอีกครั้ง

เรื่องนี้ดูเหมือนว่าส่งผลต่อธุรกิจของ Coinbase มาก ปริมาณซื้อขายเพิ่มขึ้นมากกว่า 100% ในไตรมาสนี้เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 3 ปริมาณซื้อขายไตรมาสที่ 4 รวมทั้งสิ้น $154 พันล้านดอลลาร์ มากกว่าการคาดการณ์ที่ $142.7 พันล้านดอลลาร์

“กองทุน ETF สำหรับ Coinbase แล้วได้ประโยชน์จริง ๆ ฉันคิดว่าเราเริ่มเห็นผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์มแล้ว” Gupta กล่าว ตลาดฯ ให้บริการการดูแลกองทุน spot bitcoin ETF 8 แห่งด้วยกัน ซึ่งเป็นผู้เล่นหลักแวดวงนี้

“เห็นได้ชัดว่า Custody เป็นส่วนเล็ก ๆ ของธุรกิจในปัจจุบัน แต่ข่าวดีเกี่ยวกับ ETF ก็คือมันช่วยกระตุ้นภาคส่วนทั้งหมด ดังนั้นคุณจึงเห็นกิจกรรมและการมีส่วนร่วมบนแพลตฟอร์มมากมาย” เขากล่าว

บริษัทยังคาดว่าจะสร้างรายได้จากการสมัครสมาชิกและบริการประมาณ $410 ล้านถึง $480 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสแรกของปี 2024 หลังจากมีรายได้ประมาณ $320 ล้านดอลลาร์จนถึงวันที่ 13 กุมภาพันธ์

หุ้นของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นประมาณ 13% หลังตลาดปิดซื้อขาย โดยเพิ่มขึ้นประมาณ 3% ในช่วงปกติ หุ้น COIN ลดลงประมาณ 4% ในปีนี้ แม้ว่าราคา Bitcoin (BTC) จะพุ่งสูงขึ้นประมาณ 23% ก็ตาม

“ประสิทธิภาพของหุ้นของเราบางครั้งก็ดีขึ้น บางครั้งก็ลดลง บางครั้งก็เป็นไปตามคาด ฉันคิดว่าตลาดจะเข้าใจเรื่องนี้ดี” Gupta กล่าว


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด